จีเอ็มเอ็มทีวี สั่งพักงานผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ปมล่วงละเมิดเด็ก 15 ปี

จีเอ็มเอ็มทีวี สั่งพักงานผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ปมล่วงละเมิดเด็ก 15 ปี

จีเอ็มเอ็มทีวี ชี้แจง ! สั่งพักงานผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ ปมลวงเด็ก 15 ล่วงละเมิด ยัน หากผิดจริง จะลงโทษด้วยการไล่ออก

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี เจ้าหน้าที่จับกุม นายรวิพล ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่บริเวณหน้าสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ย่านถนนเกษตรนวมินทร์ กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีอาญา

ฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นและพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

จากการสืบสวนติดตามพฤติกรรมต้องสงสัย พบหลักฐานว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย อายุ 15 ปี รายหนึ่งด้วย โดยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กในบ้านพักและรถยนต์ ซึ่งถือเป็นภัยสังคม ดีเอสไอจึงแจ้งข้อมูลไปยังพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีอาญา

ล่าสุด บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ออกหนังสือชี้แจงว่า ตามที่มีข่าวของนายรวิพล ปรากฏตามสื่อทั่วไปนั้น บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ขอชี้แจงดังต่อไปนี้

Advertisment
  1. นายรวิพล เป็นพนักงานของบริษัทจริง ในตำแหน่งผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ โดยไม่มีหน้าที่ในการจัดหาและคัดเลือกนักแสดงเพื่อมาทำงานกับบริษัท
  2. พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล บริษัทไม่มีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมนั้น
  3. พฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่เสื่อมเสียร้ายแรง และมีผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก บริษัทจึงมีคำสั่งให้พักงาน นายรวิพล ไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และหากได้รับคำตัดสินว่ามีความผิดจริง บริษัทจะลงโทษด้วยการไล่ออก
  4. บริษัทจะอำนวยความสะดวก และให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนสอบสวนคดีความนี้อย่างเต็มที่
  5. ตามมาตรฐานการคัดเลือกนักแสดงของบริษัท ผู้ที่ได้รับการติดต่อทุกคนจะถูกนัดหมาย ณ ที่ทำการบริษัท ตึก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส เพียงแห่งเดียวเท่านั้น บริษัทไม่ได้มอบหมายให้บุคคลใดหรือหน่วยงานใดทำการคัดเลือกนักแสดงของบริษัทนอกสถานที่

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด 8 พฤศจิกายน 2565