เปิดภาพกองงาช้าง-ปืน 43 กระบอก “บิ๊กอิตาเลียนไทย” หลังจนท.เข้าตรวจค้นบ้าน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง เป็นบ้านพักนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รวมทั้งตรวจสอบบ้านญาตินายเปรมชัย ที่อยู่ในรั้วเดียวกันอีก2หลัง เลขที่ 12/1และ12/2

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เดินทางมาที่บ้านนายเปรมชัย โดยเปิดเผย ก่อนเข้าไปในบ้าน ว่า วันนี้ตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้ง4คน 6จุด ที่กทม. 1จุด อีก5จุด ที่นครราชสีมา กาญจนบุรี ราชบุรี และนนทบุรี2จุด ผลการตรวจค้น พบสิ่งต้องสงสัยและตรวจยึดเพียง1จุดคือที่บ้านพัก นายเปรมชัย พบงาช้าง 2คู่ ที่ภรรยาของนายเปรมชัย อ้างว่ามีใบอนุญาตในการครอบครองถูกต้อง แต่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ที่งาช้าง จึงต้องยึดให้กรมอุทยานฯตรวจสอบว่าเป็นงาช้างชิ้นเดียวกับที่ขอใบอนุญาตไว้ หรือไม่

รองผบ.ตร. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืน 43กระบอก เป็นปืนยืนยาว 41 กระบอก ปืนสั้น2กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน จึงให้อายัดอาวุธปืนทั้งหมดไว้ตรวจสอบทะเบียนการครอบครอง รวมถึงดีเอ็นเอลายนิ้วมือ หาความเชื่อมโยง

 

 

Advertisment

ที่มา มติชนออนไลน์