‘เทวดาฟ้าดินจะลงโทษ’ อดีตเจ้าของ รร.ดังเมืองพิษณุโลกเดือด ขึ้นป้ายสาปแช่งคนยิงเสือดำ

อดีตเจ้าของโรงแรมดังเมืองพิษณุโลกเดือดจัด ขึ้นป้ายประณามสาปแช่งผู้เกี่ยวข้องที่เข้าไปล่าสัตว์ยิงเสือดำในพื้นที่เขต อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เทวดาฟ้าดินจะลงโทษให้พวกเขาเป็นโรคมะเร็งตายทุกคน ตายช้าๆ

เมื่อวัน ที่ 10 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพช่วงเข้าตัวเมืองพิษณุโลก ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ได้มีผู้นำป้ายไวนิลมาติดเพื่อประณามสาปแช่งผู้เกี่ยวข้องที่เข้าไปล่าสัตว์ ยิงเสือดำในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยผู้ที่นำป้ายมาติดเอาไว้ คือ นายบุญ ชาติพาณิชย์ อดีตเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมข้อความระบุว่า “สัตว์ป่าทุกชนิดเกิดในแผ่นดินไทย มีสิทธิ์อยู่ในป่าไทย เศรษฐีคนนั้นจิตใจต่ำทรามโหดร้ายอำมหิต ฆ่าเสือดำที่สวยสง่างามในป่าและสัตว์อื่นเพื่อพวกมันกิน เทวดาฟ้าดินจะลงโทษให้พวกเขาเป็นโรคมะเร็งตายทุกคน ตายช้าๆ ไม่ให้หนักแผ่นดิน เขาเอาคนต่างชาติมาร่วมกอบโกยจนร่ำรวย คือ คนขายชาติ หนักแผ่นดิน ผมลูกคนจีนคนเลี้ยงช้างในประเทศไทย”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ ติดต่อสอบถามไปยัง นายบุญ ชาติพาณิชย์ อายุ 78 ปี เปิดเผยว่า แผ่นป้ายไวนิลดังกล่าวตนเป็นผู้นำมาติดไว้ในที่ดินส่วนตัว หลังจากได้ติดตามข่าวสารและเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ามีกลุ่มคน เข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวร ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับกุมตัว และพบว่าหนึ่งในนั้นมีเสือดำซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่ ถูกยิงและจับถลกหนังชำแหละเป็นซากทิ้งไว้เป็นภาพที่น่าสลดหดหู่ใจเป็นอย่าง มาก ตนรู้สึกโกรธมากที่เห็นคนเข้าป่ามาล่าสัตว์ คนเหล่านี้จิตใจโหดเหี้ยมไม่เกรงกลัวต่อบาป เพราะตนเองเป็นคนรักสัตว์และเป็นผู้บุกเบิกเลี้ยงช้างที่เคยเป็นช้างเร่ร่อน มาก่อน จนกระทั่งได้นำช้างไปขึ้นทะเบียนกับทางราชการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันมีช้างอยู่ในความดูแลมากถึง 14 เชือก ถึงแม้ในอดีตเคยมีเหตุการณ์ถูกช้างที่เลี้ยงเอาไว้ใช้งวงฟาดจนกรามหัก ฟันหลุด ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 15 วัน แต่ก็ไม่เคยคิดโกรธช้างตัวนั้นแม้แต่น้อย จึงขอฝากไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาล่าสัตว์ ป่าอย่างจริงจังด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์