รถติดสงกรานต์มาเเล้ว! ปชช.เริ่มเดินทางช่วงหยุดยาว เส้นทางสายหลักไปภาคใต้จราจรแน่น

วันที่ 11 เมษายน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ผ่านถนนเพชรเกษมเส้นทางสายหลักไป 14 จังหวัดภาคใต้ ที่บริเวณสี่แยก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและคาดว่าจะมีปริมาณรถใช้เส้นทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงช่วงบ่ายและค่ำวันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องปรับสัญญาณไฟด้วยมือเพื่อเร่งระบายรถที่ติดขัดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร พร้อมกำชับให้รถทุกชนิดใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ได้นำรถวิทยุอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จุดกลับรถที่แยกบ้านบึง ต.อ่าวน้อย ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติบ่อยครั้ง ส่วนเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้นำแท่งคอนกรีตปิดจุดกลับรถบนถนนเพชรเกษมทางเข้าจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ที่ ต.คลองวาฬเพื่อป้องกันอุบัติพร้อมปิดทางลักข้ามในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมด

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดจุดพักรถ พักคน ตลอดเส้นทางบนถนนเพชรเกษมความยาว 212 กิโลเมตร ผ่าน อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย เน้น 3 จุดหลักประกอบด้วย อ.หัวหิน ที่วัดห้วยมงคล อุทยานราชภักดิ์ และห้างบลูพอร์ต โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและเทศบาลเมืองหัวหินอำนวยความสะดวก ที่ อ.เมืองกำหนดจุดพักรถที่เขาทุ่งกระต่ายขัง ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ห้าสรรพสินค้าทุกแห่งริมถนนเพชรเกษม สำนักงานหมวดการทางประจวบฯ สถานีตำรวจทางหลวงประจวบฯ ที่ อ.บางสะพานและ อ.บางสะพานน้อย จัดจุดพักรถที่สำนักงานขนส่งอำเภอบางสะพาน และ ศูนย์บริการทางหลวงเขาโพธิ์ เพื่อดูแลการเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

นายอภิชาติ ชาญธัญกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนเพชรเกษม ทั้ง 4 ช่องการจราจรได้คืนพื้นที่เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปขึ้นล่องไป 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมตีเส้นแบ่งกลางถนนเพชรเกษมทกจุดเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การติดป้ายสะท้อนแสงเตือนในจุดมีความเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ และขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษในการเดินทางบนถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้า กทม.และขาล่องใต้ในพื้นที่ อ.กุยบุรีและ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตามนโยบายของกรมทางหลวง

นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการปฏิบัติที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจรจรบนถนนเพชรเกษม และเส้นทางสายรองทุกตำบล โดยเฉพาะถนนเพชรเกษมเส้นทางตั้งแต่ ต.ไร่ใหม่ ถึง ต.กุยบุรี เป็นเส้นทางตรงผู้ใช้รถระยะทางไกลอาจมีความเสี่ยงจากอาการหลับใน

 

ที่มา มติชนออนไลน์