ชาวบ้านโอด! รวมตัวร้องเรียนประปาหนองคาย หลังเดือดร้อนหนัก น้ำไม่ไหล 3 วัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันร้องเรียนการประปาหนองคาย หลังได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีน้ำประปาใช้ติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน

นายสุวรรณ พลแก้ว อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234/999 หมู่บ้านเอื้ออาทรมิตรภาพหนองคาย ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า นับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ก็ประสบปัญหาเรื่องน้ำประปามาโดยตลอด น้ำไหลบ้างไม่ไหลบ้าง ชาวบ้านต้องซื้อน้ำดื่มถังมาใช้แทน ทั้งอาบน้ำ ซักผ้า ล้างขวดนม เมื่อสอบถามไปยังการประปาหนองคาย อ้างว่าท่อแตกบ้าง น้ำโขงลดทำให้ท่อน้ำดันน้ำไปผลิตลำบาก แต่พบว่าที่หมู่บ้านใกล้กัน เช่น บ้านหนองสองห้อง ที่อยู่ติดถนนมิตรภาพ ห่างจากหมู่บ้านเอื้ออาทรไปน้ำไหลตามปกติ แต่ชาวบ้านที่นี่กว่า 400 หลังคาเรือนกลับไม่มีน้ำใช้ ตนเคยเข้าไปคุยกับผู้จัดการก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ส่วนน.ส.ฐานิต ไตรเสนีย์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า หากมีปัญหาท่อแตก หรือมีการซ่อมแซมท่อประปา การประปาควรแจ้งให้ชาวบ้านทราบและมีมาตรการช่วยเหลือ ด้วยการให้รถน้ำนำน้ำมาให้ชาวบ้านได้ใช้สำรองไว้ใช้ เป็นการช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น แต่ที่ผ่านมากลับไม่มีการช่วยเหลือเลย จึงอยากเรียกร้องให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็ว เพราะการไม่มีน้ำใช้เป็นความเดือดร้อนที่สาหัสมาก

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังการประปาหนองคาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่เปิดให้บริการประชาชน เนื่องจากยังเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์