รองผู้ว่าฯภูเก็ต ส่งหนังสือถึง ตม. ให้เพิกถอนวีซ่าฝรั่งทำร้ายหมอ

เพิกถอนวีซ่า ฝรั่งทำร้ายหมอ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ให้เพิกถอนวีซ่านายเดวิด ฝรั่งทำร้ายหมอธารดาว โดยเร่งด่วน

วันที่ 5 มีนาคม 2567 มติชน รายงานว่า นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองพฤติการณ์ของคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร (พื้นที่จังหวัดภูเก็ต) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย

โดยการประชุมครั้งนี้เพื่อหารือกรณีนายเดวิดก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงธารดาว ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการต่อไป

ทั้งนี้ วีซ่าของนายเดวิดจะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคม 2567 ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย, คดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตเร่งตรวจสอบ ส่วนกรณีปางช้างได้มอบหมายให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตดำเนินการโดยจะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในวันที่ 7 มีนาคมนี้

เปิดหนังสือด่วนที่สุด เพิกถอนวีซ่าฝรั่งทำร้ายหมอ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงนามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ ภก 0018.4/5032 ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เรื่องขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR

โดยสาระสำคัญของหนังสือดังกล่าวระบุไว้ดังนี้

“เรียน ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ตามที่ปรากฏในสื่อกรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูก MR.URSFEHR อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.50 น. บริเวณชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นั้น

จังหวัดภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ MR.URSFEHR มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน

จึงขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR โดยเร่งด่วน และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ”

ภาพจาก มติชน