ระทึก! ไฟไหม้เรือนำเที่ยว หวั่นไหม้ลำอื่นเร่งลากออกทะเล รถดับเพลิงฉีดน้ำไม่ถึงวอดทั้งลำ

ระทึก!! พนักงานกำลังเติมน้ำมันเชื้อเพลิงใส่เรือนำเที่ยวแคททามาราน เกิดมีประกายไฟลุกไหม้ทั้งลำ และเปลวไฟยังไปติดเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำเกาะสมุยเสียหาย

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ศูนย์วิทยุสื่อสาร191สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับเเจ้งว่า เกิดไฟลุกไหม้เรือแคททามารานนำเที่ยว ที่จอดอยู่ท่าเทียบเรือผู้ใหญ่นนท์ บ้านปลายแหลม ม.5 ต.บ่อผุด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนเป็นพนักงานเป็นพนักงานประจำเรือลำที่ถูกไฟไหม้ จึงได้แจ้งให้ ร.ต.ท.ตุลา สว่างรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน รับทราบ พร้อมกับประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยวีอาร์วัดปลายแหลม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณท่าเทียบเรือผู้ใหญ่นนท์ พบชาวบ้านที่เป็นเจ้าของเรือลำอื่น กำลังใช้น้ำช่วยดับไฟ และใช้เชือกลากเรือลำที่ถูกไฟไหม้ออกจากจุดเกิดเหตุไปในทะเล เพราะว่ามีเรือจำนวนมากจอดอยู่จำนวนหลายลำกลัวว่าไฟจะลุกลามไปติดลำอื่น

สอบถามนายวินิต ชูแก้ว ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเป็นคนเข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเรือลำดังกล่าว ได้เข้ามาจอดเทียบท่าที่สะพานจอดโดยมีพนักงานในเรือชื่อนายอนุชา สิงห์หาด อายุ 28 ปี กำลังทำความสะอาดเรือ พร้อมเติมนำมันเชื้อเพลิงใส่เรือ ระหว่างที่นายอนุชากำลังเติมนำมันเชื้อเพลิงได้เกิดมีประกายไฟและระเบิดขึ้น จนไฟลุกไหม้เรือ และนายอนุชาถูกไฟคลอกอาการสาหัส อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยวีอาร์วัดปลายแหลม ได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

ขณะที่ไฟที่กำลังไหม้เรือ ชาวบ้านต่างช่วยกันนำเชือกผูกกับตัวเรือลำที่ไฟไหม้ พร้อมใช้เจ็ตสกีลากเรือลำดังกล่าวออกไปในทะเลเพราะมีกระแสลมแรงกลัวจะไปติดเรือลำอื่นที่จอดอยู่หลายสิบลำ ส่วนรถดับเพลิงที่มาช่วยด้บไฟนั้นเข้ามาไม่ถึงจึงไม่สามารถดับได้ จนเรือถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ และไฟที่ไหม้ได้ลุกลามไปติดเรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำสมุย ที่จอดเรือติดกัน ทำให้หลังคาผ้าใบและตัวเรือถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน

สำหรับเรือแคททามารานที่ถูกไฟไหม้ชื่อว่า ซีฮอต เซ็นเตอร์ เป็นเรือทัวร์นำเที่ยว เจ้าของชื่อว่านายบรูโน ปาสคาล คอยเค้าท์ อายุ 55 ปี สัญชาติ อิตาลี ที่เพิ่งซื้อเรือลำดังกล่าวมาได้ไม่นาน สำหรับค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างประเมิน ส่วนสาเหตุยังไมทราบแน่ชัด ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์