เด็กต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ไทยสมายล์บัส ปี 2567 เช็กวิธีใช้สิทธิ

Thai Smile Bus ไมยสมายล์บัส รถเมล์

ไทย สมายล์ บัส (TSB) ลดค่าครองชีพ ยกเว้นค่าโดยสารรถเมล์ไฟฟ้า ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นฟรี ตลอดปี 2567 เช็กวิธีใช้สิทธิ ทำอย่างไร

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB บอกว่า บริษัทได้เล็งเห็นถึงปัญหาค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนที่สูงขึ้นจากปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน อีกทั้งในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษาใหม่ ประจำปี 2567 ส่งผลให้ผู้ปกครองหลายคนต้องเผชิญภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบ และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน จึงได้พิจารณานโยบายยกเว้นค่าโดยสาร สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถเมล์พลังงานไฟฟ้าของไทย สมายล์ บัส โดยให้สิทธิเฉพาะเด็กแรกเกิดจนถึงเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จากปัจจุบันที่มีอัตราการจัดเก็บค่าโดยสารอยู่ที่ 10-15-20-25 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ 2 พฤษภาคม 2567 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

ผู้โดยสารที่ต้องการจะใช้สิทธิดังกล่าว ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรประจำตัวนักเรียนที่สามารถระบุตัวตนและอายุของผู้ถือบัตรนั้น ๆ ส่วนเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็ก บัสโฮสเตสจะพิจารณายกเว้นค่าโดยสารให้โดยอัตโนมัติ

Advertisment