พายุฝนถล่มเพชรบุรี เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน-ทับรถจักรยานยนต์

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านสวนกล้วย ตำบลช่องสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมาขวางถนนสายบางจาน-บางขุนไทร ทำให้รถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นในบางจุด

โดยในเวลาต่อมา นายสุรพล ดีสมสกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 15 และพนักงานช่างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย โดยได้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกจากพื้นผิวถนน เพื่อเปิดการจราจรตามปกติ

นายธนศักดิ์ เจริญทรัพย์ อายุ 41 ปี ชาวอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้ออกมาหาลูกตาลในบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรง ตนและภรรยาจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ซึ่งในระหว่างทางนั้นได้มีเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับรถจักรยานยนต์ของตนกลางคัน ทำให้ตนและภรรยาต้องทิ้งรถกระโดดหนีเอาชีวิต โดยตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าเล็กน้อย

ด้าน นายสุรพล ดีสมสกุล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้วพบว่า มีเสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหาย จำนวน 7 ต้น ทั้งนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ช่างของการไฟฟ้าฯ เข้าดำเนินการซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วนแล้ว คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 12 ชั่วโมง จึงจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับเข้าสู่ระบบได้ตามปกติ ส่วนกรณีรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายที่ถูกเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาทับนั้น ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าซ่อมแซม จำนวน 2,500 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ตำบลช่องสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์