ลุ้น! เตรียมนำหมูป่า 4 คนแรกออกจากถ้ำวันนี้

เมื่อเวลา 08:00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ศูนย์อำนวยการร่วม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ให้สื่อมวลชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่วนอุทยานทางเข้า-ออกถ้ำ โดยมีการเตรียมรถพยาบาล 13 คัน รถบริการญาติในการติดตามอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่เตรียมไว้ 4 ลำ ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดชั่วคราวริมถนนพหลโยธิน ปากทางเข้าห่างจากถ้ำหลวงประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีรายงานว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ซีลและหน่วยประดำน้ำ จะนำผู้ประสบภัยนักเตะเยาวชนที่หมูป่าอะคาเดมี 4 คนแรกออกจากถ้ำหลวง

มีรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ศูนย์อำนวยการร่วมฯ ได้เชิญผู้ปกครองของทั้ง 13 คน ร่วมประชุมโดยหนึ่งในผู้ปกครองเปิดเผยว่าทางศอร. แจ้งว่าจะดำเนินการพาทั้ง 13 ชีวิตออกจากเนินนมสาวโดยเร็วที่สุด เริ่มทยอยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกำหนดว่าจะต้องแล้วเสร็จภายในคืนนี้ ก่อนที่ฝนจะตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่สายและทำให้ปริมาณน้ำในถ้ำสูงขึ้นจนอาจท่วมเนินนมสาว ที่ทาง 13 ชีวิตพักอยู่

มีรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ของวันนี้ญาติของทั้ง 13 คนได้ทยอยมาที่ศูนย์อำนวยการร่วมฯ ร่วมประชุมกับผู้บังคับบัญชาภายในศอร. เพื่อเตรียมพร้อมเดินทางไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทันที ที่สามารถนำ ผู้ประสบภัยที่หมูป่าออกมาได้

 

 

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์