นักบินนำเครื่องบินเล็กบินทดสอบ หมุนคว้างหลายรอบตกลงในสวนยางที่ระยอง

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 13 ส.ค.พ.ต.ท.ศราวุธ กองสุข สว.เวร สภ.แกลง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกภายในสวนยางพารามีผู้ได้รับบาดเจ็บ2คนใกล้สนามบินบ้านจำรุง ม.6 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือนักบินทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยทนมุงกันอยู่ภายในสวนบางพาราตรงข้ามสนามบินเล็กfree fall เข้าไปตรวจสอบพบเครื่องบินเล็กสีขาวมีหมายเลข u-y26 ติดอยู่ข้างตัวเครื่องบิน สภาพส่วนหัวและปีกพังยับเยิน ต้นยางพาราหักโค่น มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 คน เป็นนักบินและครูฝึก จึงรีบช่วยกันนำร่างออกมา พบว่าทั้งสองขาหักแขนหัก อาการสาหัสจึงรีบนำตัวส่งรพ.แกลงรักษาต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายประกอบด้วย นายเลอพันธ์ ศราภัยวานิช อายุ63 ปี ครูฝึกบิน และ นายสยาม นิ่มขาว อายุ 43 ปี ช่างเครื่อง

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นทดสอบบิน และ ขึ้นลงมาแล้ว 1 ครั้ง แต่พอขึ้นไปอีกรอบเครื่องกลับขัดข้องขณะกำลังลงจอด พบว่าเครื่องได้หมุนคว้างหลายรอบจนกระทั่งตกลงในสวนยางพาราใกล้กับสนามบิน เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของเครื่องบินตกต่อไป

สำหรับสนามบินดังกล่าวได้มีการเปิดมาหลายปีแล้ว เป็นสนามบินเอกชน ที่มักจะมีการมาฝึกบินกันเป็นประจำ และเมื่อหลายปีก่อนก็เคยตกมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์