ศาลสั่งล้มละลายนามสกุลดัง”ตู้จินดา”-“เตชะวิบูลย์”

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำ พิพากษาให้ล้มละลายในหลายคดี อาทิ คดีหมายเลขแดงที่ ล.๑๒๕๓/๒๕๕๙ กองบังคับ คดีล้ม ละลาย 3 ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ระบุว่าด้วยคดีเรื่องนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งไม่เห็นชอบด้วยการประนอมหนี้และให้มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ให้ นายสุรพงษ์ เตชะวิบูลย์ จำเลย ล้มละลายแล้ว

ประกาศ ณ วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561 พิสิษฐ์ เจียรศักดิ์โสภณ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายสุรพงษ์ เตชะวิบูลย์ เป็นนักธุรกิจตระกูลดัง เป็นเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับอุตสาหกรรมผลิตเยื่อกระดาษและกล่องกระดาษ

คดีหมายเลขแดงที่ ล.๗๗๐/๒๕๖๒ กองบังคับคดีล้มละลาย ๔ ด้วย บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายนพปฎล หรือนพดล ตู้จินดา จำเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการ และทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคล ผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงาน พิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตาม มาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ประกาศ ณ วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คําพิพากษาให้จําเลยล้มละลาย และนัดไต่สวนจําเลยโดยเปิดเผย ณ ศาลจังหวัดจันทบุรี คดีหมายเลขแดงที่ ล. ๒๗๔๓/๒๕๖๐ กองบังคับคดีล้มละลาย ๓ ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม

ด้วยคดีเรื่องนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคําพิพากษา เมื่อวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ ให้ นางสาวณัฐพิมล ตู้จินดา จําเลย ล้มละลายแล้ว

ผู้ล้มละลายมีอาชีพค้าขาย ประเภทของธุรกิจ ผลิตและจำหน่ายปลากระตักแปรรูป มีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยศาลล้มละลายกลางได้นัดไต่สวนนางสาวนางสาวณัฐพิมล ตู้จินดา จําเลย โดยเปิดเผย ณ ศาลจังหวัดจันทบุรี ในวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา เจ้าหนี้ที่ได้ยื่นคําขอรับชําระหนี้แล้ว มีสิทธิไปฟังการไต่สวนและซักถามจําเลยที่ศาลได้ หรือจะมอบฉันทะเป็นหนังสือให้ผู้หนึ่งผู้ใดไปแทนก็ได้

ประกาศ ณ วันที่ ๒๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๑