อ่วม! พายุทกซูรีพัดถล่ม “นครพนม” เสาไฟล้ม-ต้นไม้ทับรถ น้ำไม่ไหล-ไฟดับทั่วเมือง

วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์พายุทกซูรีถล่มจ.นครพนม ว่า แรงลมที่กระโชกแรงส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ปักไว้ริมบานพาส 4 เลนถนนทางหลวงหมายเลข 212 สายนครพนม-ท่าอุเทน ช่วงปากทางเข้าบ้านนาสมดี ล้มระเนระนาดกว่า 20 ต้น ทำให้รถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ ทะเบียน กค 5610 นครพนม ของ น.ส.เจณิสตา ตรีภัทรพัฒน์ เจ้าหน้าที่งานสารบรรณ มหาวิทยาลัยนครพนม ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับกระโปรงรถบุบเสียหาย

สายไฟแรงสูงยังเกี่ยวไปที่ประตูรถฝั่งคนขับ พร้อมมีประกายไฟกระเด็น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงสั่งตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนเร่งเข้าไปช่วยเหลือ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ไฟดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครพนม จึงปิดกั้นการจราจรช่วงปากทางเข้าบ้านนาสมดี-หมู่บ้านอัมพร 2 ระยะทางกว่า 500 เมตร ทำให้ไฟดับมืดมิดในหลายตำบล

นอกจากนี้ยังพบว่าต้นตีนเป็ดล้มทับรถกระบะของเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) นครพนม ที่จอดอยู่บ้านพักข้างโรงพยาบาลนครพนม ได้รับความเสียหายทำให้ไฟดับและน้ำประปาหยุดไหลทั่วเมือง และยังมีรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน ต้นไม้ล้มขวางทับถนนทางหลวงหมายเลข 2033 สายหนองญาติ-นาแก ต.หนองญาติ ช่วงก่อนถึงโค้งสำนักงานที่ดิน จ.นครพนม กีดขวางทางสัญจร ส่งผลให้รถติดทั้งขาเข้า-ขาออก ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.หนองญาติ จึงเร่งนำอุปกรณ์ไปตัดเพื่อให้สัญจรไปมาได้สะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง เป็นบริเวณกว้างหลายจุด และในตำบลรอบนอกใกล้เคียง ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ใต้แสงเทียนตลอดทั้งคืน ซึ่งยังคงมีฝนตกโปรยปรายตลอด ซึ่งเวลา 20.30 น.ฝนยังคงไม่หยุดตกแต่อย่างใด ส่วนเสาไฟฟ้าที่โค่นหักกว่า 20 ต้น คาดว่าพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะสามารถแก้ไขได้ เพราะมีไฟดับสร้างความมืดมิดไปทั่วเมือง

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์