“ดอยอินทนนท์” ฝนยังตก อุณหภูมิยอดดอยฮวบ 12 องศา เตือนระวังอันตรายขณะขับขี่

วันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดเชียงใหม่ว่า ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม มีฝนตกปรอยๆ ต่อเนื่องจากที่ตกหนักมาตลอดทั้งคืน โดยมีรายงานน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรในบางพื้นที่ แต่เป็นลักษณะมาเร็วไปเร็ว จึงไม่มีความเสียหายมากนัก ยกเว้นในจุดที่มีน้ำท่วมขัง ส่วนสถานการณ์น้ำปิงยังคงปกติ

ทางด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง มีรายงานว่า หลายจุดมีฝนตกปรอยๆ บริเวณยอดดอยอุณหภูมิ 12-16 องศาเซลเซียส มีปริมาณน้ำฝน 70 มม. บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 13-18 องศาเซลเซียส มีปริมาณน้ำฝน 72 มม. เกิดหมอกฝนหนาแน่น ทัศนวิสัยลดต่ำ ส่วนบริเวณที่ทำการ อุณหภูมิ 17-24 องศาเซลเซียส มีปริมาณน้ำฝน 44 มม. ในขณะที่น้ำตกแม่กลาง มีปริมาณน้ำฝน 25 มม. ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนให้ระมัดระวังการสัญจรไปมาบนผิวถนนที่อาจลื่นจากปริมาณน้ำฝนที่ขังบริเวณไหล่ทางอาจเกิดอันตรายได้

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่งในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่ม

“ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยบริเวณภาคเหนือจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส”

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์