ชลประทานอุทัยฯ แจ้งเตือนประชาชนริมฝั่งห้วยขุนแก้ว ระวังน้ำล้นตลิ่ง

ชลประทานอุทัยธานีเร่งประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่ง ที่ราบลุ่มต่ำ และพื้นที่การเกษตร บริเวณสองฝั่งของลำห้วยขุนแก้ว เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในระยะนี้อย่างใกล้ชิด หลังส่อแววน้ำล้นสปริงเวย์

วันที่ 5 ต.ค. เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการชลประทานอุทัยธานี ได้ทำการประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่ง ที่ราบลุ่มต่ำ และพื้นที่การเกษตร บริเวณสองฝั่งของลำห้วยขุนแก้ว เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในระยะนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในขณะปริมาณน้ำภายในอ่างกักเก็บน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สืบเนื่องจากในช่วงนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวเสี่ยงต่อการเกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อย่างฉับพลันได้

นายฐกร กาญจน์จิรเดช ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุทัยธานี เปิดเผยว่า ตามที่เกิดฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่องทางตอนบนของอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา มีฝนตกบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว วัดได้ 80.0 มิลลิเมตร มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำ คิดเป็นปริมาณน้ำ 6.60 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ระดับน้ำเกินระดับเก็บกัก (43.41 ล้านลูกบาศก์เมตร) ทำให้มีปริมาณน้ำไหลล้นทางระบายน้ำล้นในอัตรา 35.53 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือคิดเป็นปริมาณ 3.10 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน

ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น จึงขอประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่ง ที่ราบลุ่มต่ำ พื้นที่การเกษตร บริเวณสองฝั่งของลำห้วยขุนแก้ว เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

Advertisment