เผย 7 มาตรการรักษาความปลอดภัย ย่านราชประสงค์ รับมวลชนร่วมม็อบคณะราษฎร

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เผย 7 มาตรการรักษาความปลอดภัย รับคลื่นมวลชนม็อบคณะราษฎร

 

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ได้เผยแพร่มาตรการรักษาความปลอดภัยย่านราชประสงค์ รับคลื่นมวลชนที่มาร่วมม็อบคณะราษฎร ในบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ดังนี้

1.ทางสมาคมฯ มีการประสานงานด้านข้อมูล ความเคลื่อนไหว และมีความร่วมมือระหว่างสมาชิกสมาคมฯ ทั้งศูนย์การค้า และโรงแรมภายในย่านอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะ

2.ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางตำรวจได้มีการส่งกำลังมาดูแลพื้นที่จำนวนมาก เพื่อช่วยกันเฝ้าระวัง มีการประเมินสถานการณ์และความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

3.สมาคมฯ คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ในบริเวณย่านราชประสงค์ อาทิ ผู้พักอาศัยในพื้นที่ ผู้ใช้ชีวิตประจำวัน คนทำงาน ผู้มาจับจ่ายใข้สอยในพื้นที่

4.แต่ละอาคารในย่านราชประสงค์ และพื้นที่บนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ร่วมกันเผ้าระวังและจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่ความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเองและพื้นที่สาธารณะ เพื่อ ป้องกันการก่อเหตุ หรืออันตรายจากผู้ไม่หวังดี หรือการปะทะอันอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก

5.สมาคมฯ คำนึงถึงการอำนวยความสะดวกให้กับคนในย่านที่ต้องเดินทางกลับบ้าน ออกนอกย่านฯ หรือผู้เข้ามาทำงานบริเวณในย่านฯ เนื่องด้วยในวันที่ 15 ตุลาคม ทางศูนย์การค้าและโรงแรม ยังมีการจัดงานอีเว้นท์ปกติ ซึ่งการชุมนุมอาจจะกระทบต่อการเดินทางและการจัดงานได้ จึงมีการคอยประเมินสถานการณ์และทำการสื่อสารไปยังกลุ่มผู้จัดงานอย่างใกล้ชิด

6.สมาคมฯมีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและสื่อสารให้กับประชาชน ในการเดินทางเข้าออกภายในย่านฯ

7.ย่านราชประสงค์ มีกล้อง CCTV บนพื้นที่สาธารณะ จำนวน 120 ตัว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ตลอด 24ชั่วโมง และบูรณาการร่วมกับกล้องในอาคารสมาชิก รวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000 ตัว เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว และสถานการณ์ภายในย่านฯ หากพบความผิดปกติ ทางสมาคมฯจะได้รับแจ้งจากผู้ดูแลกล้องแต่ละจุดทันที

โดยทั้งนี้สมาคมฯ มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์เฉพาะหน้า และป้องกันการเกิดความรุนแรงอย่างรัดกุม เพื่อดูแลและรับแจ้งเหตุ เมื่อมีเหตุการณ์ต้องสงสัยใดๆ ภายในย่าน

สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบ ไม่ยืดเยื้อ และขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยในวันพรุ่งนี้ศูนย์การค้าและโรงแรมในย่านฯ จะเปิดให้บริการตามปกติ