ด่วน! สั่งปิด BTS 14 สถานี หนีม็อบ เริ่ม 14.30 น.

วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวประกาศปิดสถานีรถไฟฟ้า BTS จำนวนทั้งสิ้น 14 สถานี ได้แก่ อารีย์ สนามเป้า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พญาไท ราชเทวี สยาม ชิดลม เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงศ์ สนามกีฬาแห่งชาติ ราชดำริ และศาลาแดง ตั้งแต่ 14.30 น.

ขณะที่ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่ และคำสั่งของกรุงเทพมหานคร

บริษัทฯ จึงขอปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี ทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอยืนยันว่า จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน

ก่อนหน้านี้เวลา 12.30 น. บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) แจ้งว่ารถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป สำหรับผู้โดยสารที่เข้ามาในระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแล้วสามารถเดินทางไปออกได้ทุกสถานี ส่วนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงเปิดให้บริการตามปกติ

ขณะที่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงก์ ได้ประกาศปิดให้บริการทุกสถานีชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ขออภัยในความไม่สะดวก

โดยจะมีขบวนรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายจะให้บริการดังนี้  จากสถานีสุวรรณภูมิ ถึง สถานีราชปรารภ ออกจากสถานีสุวรรณภูมิ​ เวลา 16.00 น. และ จากสถานีราชปรารภ ถึงสถานีสุวรรณภูมิ ออกจากสถานีราชปรารภ​ เวลา​ 16.00 น.