ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยันยังไม่ล็อกดาวน์ “สองพี่น้อง”

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี อัดคลิปยันยังไม่ล็อกดาวน์ “อำเภอสองพี่น้อง” แค่ออกมาตรการควบคุม

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงนามคำสั่ง เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ใน อ.สองพี่น้อง ซึ่งต่อมาเกิดกระแสว่าเป็นการล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้อัดคลิปเผยแพร่ทางเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี ยืนยันยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี กล่าวว่า เรียนชี้แจงว่ายังไม่มีการล็อกดาวน์สุพรรณบุรี เราเพียงแต่ขอความร่วมมือเรื่องมาตรการความปลอดภัยให้เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ มาตรการหลัก ๆ คือ เรื่องการใช้แมสก์ การเว้นระยะห่างทางสังคม ใช้เจลแอลกอฮอลล์

แต่ในอำเภอสองพี่น้องเราพบผู้เสี่ยงเยอะหน่อย เพราะว่าชาวสองพี่น้องประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้ง และมีการติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร เลยมีกลุ่มเสี่ยงมาก เลยต้องออกมาตรการเฉพาะของอำเภอสองพี่น้อง หลายท่านเลยคิดว่ามีการล็อกดาวน์สองพี่น้อง จริง ๆ ไม่ใช่ ถ้าล็อกดาวน์คือห้ามคนเข้าออกเลย ปิดเขตพื้นที่ทั้งอำเภอ แต่นี่ไม่ใช่ ในสองพี่น้องอาจมีมาตรการเพิ่มขึ้น เช่น ปิดบางสถานที่ชั่วคราวที่มีคนไปรวมตัวกันมากๆ อาทิ ตลาดนัด สวนสนุก ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ฯลฯ ย้ำว่าไม่ใช่การล็อกดาวน์ เพียงแต่มีมาตรการเพิ่มขึ้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

Advertisment

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรียืนยันยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยืนยันยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง

โพสต์โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2020