“สกุลธร” เปิดปาก ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ลั่นทำสิ่งที่ถูกต้อง ช่วยงานราชการ

สกุลธร ตอบปมถูกหมายเรียกคดีติดสินบน จนท.สำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เผยทำสิ่งที่ถูกต้อง เป็นการช่วยราชการ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.30 น. มติชนรายงาน ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชาย ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” ตามกฎหมายอาญา ม.144

หลังกองปราบปรามพบหลักฐานว่า นายสกุลธร ติดสินบนกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน เป็นเงิน 20 ล้านบาท เพื่อให้สิทธิบริษัทนายสกุลธร เช่าที่ดินย่านชิดลม โดยไม่ต้องผ่านการประมูล

ภายหลังการให้ปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมงแล้วเสร็จ นายสกุลธร กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะชี้แจงถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตนช่วยเหลือราชการ คิดว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ 2 คนที่ถูกศาลตัดสินคดีไปก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดประสงค์ของการซื้อที่ดินดังกล่าวคืออะไร และเหตุใดจึงไม่แจ้งความกลับ กรณีที่อ้างว่าตนเองถูกหลอกลวงมาอีกที นายสกุลธร กล่าวว่า “เป็นรายละเอียดในสำนวนของตำรวจ” จากนั้นขึ้นรถตู้แล้วเดินทางออกไปทันที

Advertisment

ด้าน พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. กล่าวว่า นายสกุลธร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดคำให้การต่าง ๆ อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ นายสกุลธรจะขอยื่นหนังสือคำให้การอีกครั้งภายใน 30 วัน