เมืองคอนผวาหวั่นน้ำท่วมหลังอุตุฯประกาศเตือน ผู้ว่าฯสั่งการเตรียมรับมือ 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2560) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมาเตือนพี่น้องประชาชน หลังการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาว่า พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เคลื่อนผ่านไปทางอ่าวไทย มีผลกระทบกับภาคใต้ช่วงวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2560 ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่น ซึ่งพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ คือ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

นายจำเริญกล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการสั่งการไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ให้เตรียมความพร้อมรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่มจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หากเกิดเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือได้ทันที

ขณะที่นายชูศักดิ์ สุทธิ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช กล่าวว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช สำนักงานชลประทานที่ 15 ร่วมกับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เตรียมความพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 20 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 12 เครื่อง ในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนหากน้ำท่วมขังในพื้นที่ในระยะนี้