เช็กด่วน! 3ทางเลี่ยง หลังปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 6พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึง มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ในช่วงการปิดสะพานเชื่อมทางเข้า ทอ.ดอนเมือง ว่า ตามที่ ทล. ประกาศปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 หรือถนนวิภาวดีรังสิตขาออก บริเวณสะพานเข้า ทอ.ดอนเมือง ช่วงอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการจราจรเป็น3ช่องทาง เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ถนน และลดปัญหาการจราจรหนาแน่นในอนาคต

เนื่องมาจากบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเส้นทางเป็นคอขวด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี ส่งผลให้มีผลกระทบต่อการจราจร และผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวโดยตรง ทาง ตร. มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรในจุดต่างๆ รวมถึงเตรียมรถยกในกรณีที่มีรถเสียหรือมีเหตุขัดข้อง โดยให้ประสานงานบูรณาการกับ บก.จร. บก.ทล. ทอ.ดอนเมือง และ สน.พื้นที่ใกล้เคียง ในช่วงเวลาปรับปรุงดังกล่าว

“ทั้งนี้จะเริ่มปิดสะพานเข้า ทอ.ดอนเมือง ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. เป็นต้นไป โดยให้ใช้ช่องทางเบี่ยงซ้ายมือ2ช่องทาง และช่องขวามือ1ช่องทาง สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปยัง ทอ.ดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ คือ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ฝั่งขาออก) 2.ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศดอนเมือง (ธูปะเตมีย์) โดยกลับรถเข้าช่องทางประตู3(ฝั่งขาเข้า) ในส่วนของ บก.ตม.2 มีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาสัมพันธ์ดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางโดย ทอ.ดอนเมือง อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากจะเดินทางมายังสนามบิน ควรเผื่อเวลาการเดินทางให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัด สิ่งที่คาดการณ์ไม่ถึง และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586, 0-2552-0409 สายด่วนจราจร 1197 และท่าอากาศยานดอนเมือง 0-2535-1892, 0-2535-1065” รองโฆษกตร.กล่าว

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์