ย้ำ!ป้องกันพลาดเที่ยวบิน ปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 1 ปี ตั้งแต่วันนี้สี่ทุ่ม แนะใช้3เส้นทางแทน

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวง (ทล.) มีโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) ฝั่งขาออก บริเวณสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเพิ่มช่องจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง และลดปัญหาการจราจรหนาแน่น เนื่องจากลักษณะเส้นทางเป็นคอขวดนั้น ทล. จึงจะทำการรื้อสะพานและปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างฯ ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. 60 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จหรือประมาณ 1 ปี ในเดือน ก.ย. 61

นายนิตินัย กล่าวต่อว่า ช่วงเวลาที่มีการก่อสร้างเพิ่มช่องจราจร ประชาชนสามารถใช้เส้นทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองได้ 3 เส้นทาง คือ 1.สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก) 2.ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และ 3.สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ เพื่อเข้าช่องทางประตู3(ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาเข้า)อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะการดำเนินการอาจมีการจราจรติดขัด ทอท.จึงขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมายังท่าอากาศยาน ล่วงหน้า 2 – 3 ชม. เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน

และ ทอท.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือได้ที่ www.airportthai.co.th และwww.facebook.com/AOTofficial/หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่AOT ContactCenter หมายเลขโทรศัพท์ 1722