ผบ.ตร. บินภูเก็ต ติดตามคดีฆ่าหญิงสาวต่างชาติ เร่งสืบหาคนร้าย

คืบหน้า! ผบ.ตร. บินลงภูเก็ต ติดตามสืบคดีฆ่าหญิงสาวชาวสวิส กองปราบส่งทีมพร้อมหน่วยหนุมานลงพื้นที่ เร่งล่าคนร้าย

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 จากกรณีพบศพ นางนิโคล โซเวน ไวสครอป อายุ 57 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกฆาตกรรม โดยใช้ผ้ายางคลุมร่างทับด้วยก้อนหินที่ศีรษะ ในลำธารน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต จากการตรวจสอบสภาพศพพบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ พฐ.จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดที่พบกลับไปตรวจสอบพร้อมกับนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

ล่าสุด มติชน รายงาน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่หน่วยหนุมานกองปราบปราม ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสตัวคนร้ายร่วมกับทางตำรวจท้องที่เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับคดีนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ ผู้ตายเป็นหญิงชาวต่างชาติ ซ้ำเกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวและต้นแบบนำร่องการเป็นเมืองท่องเที่ยวในวิถีใหม่ยุควิกฤตแพร่ระบาดไวรัสโควิด ซึ่งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยในวันพรุ่งนี้ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์จะเดินทางลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง