ผบ.ตร.ยกย่อง “ตูน” จิตกุศล เพื่อชาติ ขอให้ภารกิจสำเร็จ กำชับดูแลการจราจรเส้นทางวิ่ง

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบต่อการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร วันที่ 6 ธ.ค.60 ว่าตามที่ขบวนวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศของ “ตูน บอดี้สแลม” จากกำหนดการเดิม ขบวนจะออกวิ่งในวันที่ 5 ธ.ค.60 ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการนั้น ได้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 6 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 04.30 น. แต่ยังคงใช้เส้นทางเดิม คือ ออกจากคิงเพาเวอร์ ใช้เส้นทาง ถ.ศรีอยุธยา ผ่านหน้าลานพระราชวังดุสิตแล้ววิ่งออก ถ.ราชดำเนิน มุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลศิริราช จากนั้นวิ่งไปตามเส้นทาง ถ.บรมราชชนนี ไปจุดพักที่ เดอะเซ้นส์ ปิ่นเกล้า ก่อนวิ่งในช่วงที่ 2 ออกจากกรุงเทพมหานครโดยใช้ ถ.กาญจนาภิเษก ไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป ซึ่งช่วงที่มีขบวนวิ่งนั้นจะปิดช่องจราจร 1 ช่องด้านซ้ายสุด ส่วนจุดทางแยกที่ขบวนเคลื่อนผ่านอาจจะต้องมีการปิดการจราจรด้วยในบางจังหวะ เนื่องจากในเวลาดังกล่าว นั้นเป็นวันเปิดทำการปกติ คาดการณ์ว่าผู้ใช้ถนนอาจจะได้รับผลกระทบบ้างในช่วงเช้า ขอให้วางแผนการเดินทางให้ดี

“ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวยกย่อง ชื่นชมกิจกรรมดังกล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ดี ขอขอบคุณ “ตูน บอดี้สแลม” ที่มีจิตกุศลทำเพื่อสังคมประเทศชาติ โดยขอให้ทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง ทั้งนี้ ท่าน ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือเขตพื้นที่ต่างจังหวัด ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยจะให้มีผลกระทบกับผู้ใช้ถนนน้อยที่สุด” รองโฆษก ตร.กล่าว

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว ว่าหากเจอทีมงานของตูน บอดี้แสลม ระหว่างทางอย่าหยุดหรือชะลอรถ เพื่อทำการถ่ายรูป หรือถ่ายวิดีโอ เพราะอาจจะทำให้การจราจรติดขัด และขอความกรุณาพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจตามเส้นทางวิ่ง ต้องการถ่ายรูป หรือถ่ายวิดีโอ ขอให้ใช้วิจารณญาณความเหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นหลัก ให้เชื่อฟังคำสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยขอให้ติดตามข่าวสารจากทีมงานคุณตูน และทาง ตร.อย่างใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทาง หรือแยกที่ดำเนินกิจกรรมดังกล่าว โดยสามารถสอบถามเส้นทาง ได้ที่สายด่วน 1197 ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์