“ไวซ์ไซท์” ประกาศความพร้อมจัดงาน Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY:Rolling your data

นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงเทรนด์การใช้โซเชียลมีเดียว่า มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด โดยในปี 2018 นี้คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณข้อมูลบนโซเชียลมีเดียสูงถึง 5.3 พันล้านข้อความตลอดทั้งปี ซึ่งเติบโตขึ้น 43% จากปี 2017 โดยมีปริมาณข้อมูลเฉลี่ยนาทีละ 10,000 ข้อความ

“ชัดเจนว่าโซเชียลมีเดียนั้นมีอิทธิพลกับชีวิตพวกเรามากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาคธุรกิจ บันเทิง และสังคม ซึ่งการวิเคราะห์และสกัดความรู้จากข้อมูลเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการพัฒนาในระดับองค์กร สังคม และประเทศได้ในทุกๆ ด้านเช่นกัน”

ล่าสุดไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อม จัดงาน Thailand Zocial Awards 2019 เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY : Rolling your data” และยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายวงการในเมืองไทยร่วมให้คำปรึกษาในการอัพเดต “WISESIGHT METRIC” ที่ใช้วัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียให้มีประสิทธิภาพและเข้ากับพฤติกรรมของผู้ใช้มากขึ้น

สำหรับ “WISESIGHT METRIC” ที่ใช้วัดผลในปีนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Brand Metric สำหรับการวัดผลความสามารถของแบรนด์ Influencer Metric ใช้สำหรับวัดความสามารถของอินฟลูเอนเซอร์ และ Entertainment Metric ใช้สำหรับวัดความสามารถนักแสดง นักร้อง ภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย โดยประกอบด้วยปัจจัยดังต่อไปนี้ Fans วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, Interactions วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา, Shares วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย, Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, Sentiments วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้าตอบสนองต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ แบรนด์ และที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้คือ Voices วัดปริมาณการรับรู้ และการพูดถึงแบรนด์จากการทำกิจกรรมการตลาดบนโซเชียลมีเดีย

Advertisment


สำหรับประเภทรางวัลที่คนโซเชียลไม่ควรพลาดในปีนี้ แจกทั้งหมด 60 รางวัล แบ่งออกเป็น 6 กลุ่มรางวัล ได้แก่ รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performances on Social Media by Category) จำนวน 24 รางวัล แบ่งตามกลุ่มธุรกิจ รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม (Best Brand Performances by Social Media Platform) 8 รางวัล แบ่งตามประเภทของแพลตฟอร์ม ได้แก่ เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram), ไลน์ (LINE), พันทิป (Pantip), ทวิตเตอร์ (Twitter), และยูทูป (YouTube) รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) 11 รางวัล รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Social Media Influencers) 11 รางวัล และรางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) 1 รางวัล

รวมถึงรางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม (Best social media campaigns) รางวัลสำหรับแบรนด์ และเอเจนซี่ ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียได้ดีเยี่ยมประจำปี จำนวนสูงสุด 5 รางวัล โดยสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม พ.ศ.2562 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และส่งผลงานได้ที่ thailandzocialawards.com

Thailand Zocial Awards 2019 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY : Rolling your data จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00-19.00 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน สามารถติดตามรายละเอียดของและซื้อบัตรเข้างานได้ที่ www.thailandzocialawards.com Facebook: @thailandzocialawards และ Twitter @zocialawards