“เอ็นทีที”ปักธง5ปีขึ้นเบอร์1 รุกหนักไอทีเซอร์วิสครบวงจร

เอ็นทีที ทรานส์ฟอร์มรวม 28 บริษัทเป็นหนึ่งเดียว ย้ำจุดแข็ง “ครบวงจร” พร้อมลุยดาต้าเซ็นเตอร์เฟส 3 เปิดคลาวด์ระดับโกลบอลไฮบริด ตั้งเป้า 5 ปีขึ้นแท่นเบอร์ 1 ICT Services ในไทย

นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมา และลาว บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) กล่าวว่า พฤติกรรมของลูกค้าองค์กรทั่วโลกและในไทย ต้องการไอทีโซลูชั่นที่ครบววงจรเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน เอ็นทีทีจึงรวมทั้ง 28 บริษัทในเครือ เป็นหนึ่งเดียว เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า และทรานส์ฟอร์มองค์กรไปพร้อมกัน

โดยเมื่อรวมบริษัทเป็นหนึ่งเดียวแล้วจะทำให้มีบริการครบทั้ง 4 ด้านได้แก่ 1.intelligent business โซลูชั่นสำหรับธุรกิจดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยวิเคราะห์ข้อมูล และแอปพลิเคชั่นบนมัลติคลาวด์ 2.intelligent workplace สำนักงานอัจฉริยะ ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ 3.intelligent infrastructure รองรับการบริการบนเครือข่าย ศูนย์ข้อมูล และโซลูชั่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ และ 4.intelligent cybersecurity ออกแบบความปลอดภัยสำหรับธุรกิจ

สำหรับการลงทุนปีนี้ ได้เตรียม 8 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์เฟส 3 ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการ ธ.ค. นี้ และอีก 5 ล้านเหรียญสำหรับคลาวด์เซอร์วิสแบบใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มทำตลาด พ.ย. นี้ เน้นองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมโฟกัสโครงการลงทุนใน EEC อาทิ สมาร์ทซิตี้ รวมทั้งองค์กรที่มาทำธุรกิจใน EEC

ส่วนตลาด ลาว เมียนมา กัมพูชา เป็นตลาดใหม่ที่จะเติบโตในระยะยาว ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เปิดสำนักงานในเมียนมา ส่วนประเทศกัมพูชาและลาวยังเป็นเพียงบริษัทสาขา อาจต้องดูแนวโน้มตลาด ก่อนจะตัดสินใจตั้งสำนักงานใหญ่

Advertisment

“ตั้งเป้าเป็นไอทีเซอร์วิสเบอร์ 1 ในไทยภายใน 5 ปี”