“คอมมาร์ต” ยอดทะลุเป้า 3.2 พันล้าน ลุยจัดต่อ พ.ย.นี้

งานแสดงสินค้าไอที คอมมาร์ต (COMMART THAILAND) ครั้งที่ 54 ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 20-23 ส.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้การควบคุมตามมาตรการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,200 ล้านบาท “โน๊ตบุ๊ค”ครองแชมป์ขายดี เตรียมจัดต่อปลายปี 26-29 พ.ย.2563

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีที และการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี ผู้จัดงาน คอมมาร์ต กล่าวว่า งานคอมมาร์ตครั้งล่าสุดได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากผู้บริโภค ทำให้มีผู้คนทยอยเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ตลอด 4 วันที่ผ่านมา และได้รับความร่วมมือจากแบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ เสนอขายสินค้าที่ตอบโจทย์ยุค New Normal และโปรโมชั่นโดนใจจึงช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคได้ ภายใต้บรรยากาศที่ผู้เข้าชมงานต่างให้ความร่วมมือ ในการระมัดระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การจัดงานออกมาราบรื่น สามารถสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย ทุกแบรนด์ ทุกร้านค้าปลีกที่เข้าร่วมงาน

ในงานคอมมาร์ตครั้งที่ผ่านมาเกิดขึ้นหลังมาตรการคลายล็อคดาวน์เฟส 4 ฉะนั้นในการจัดงานตลอด 4 วัน ได้เห็นเป้าหมายของผู้บริโภคชัดเจนว่ามีความต้องการสินค้าไอทีสูง และต้องการเห็นสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้เป็นโอกาสดีที่จะมาเลือกซื้อสินค้าแบบครบจบในที่เดียวที่งาน ซึ่งเป็นไปตามผลสำรวจที่เก็บข้อมูลจากคนที่มางาน

สำหรับเหตุผลที่คนเลือกมาเดินงานคอมมาร์ตอันดับหนึ่ง คือ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ตามด้วยมีโปรโมชั่นและของแถม, มีราคาถูกกว่า และมีจับรางวัล Big Bonus ด้วย

ในส่วนของสินค้าขายดี ยังเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊ค 59% ตามด้วย คอมพิวเตอร์ DIY 29% อุปกรณ์เสริม 5% สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 4% และจอมอนิเตอร์ 3% ตามลำดับ

Advertisment

อีกทั้งบริการใหม่ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในงานครั้งนี้อย่าง “คอมมาร์ตรับหิ้ว” ก็สร้างกระแสดีเกินคาด มีออเดอร์เข้ามาตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน ทำให้ต้องปิดรับออเดอร์ก่อนงาน เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการจัดงานครั้งต่อไป

นายพรชัย กล่าวเสริมว่า เพื่อเป็นการขอบคุณทางผู้จัดงานจะจับรางวัล Commart Big Bonus ให้ผู้ที่ช้อปครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิ์ลุ้นแพ็คเกจ COMMART UPGARDE FREE ในวันที่ 27 ส.ค. นี้ เป็นครั้งแรกกับสิทธิ์ของการอัพเกรดสินค้าไอทีที่ผู้จัดงานมอบให้กับผู้โชคดีในครั้งนี้ ติดตามผลได้ที่ www.commartThailand.com, www.facebook.com/commartThailand และงาน COMMART มีกำหนดจัดอีกครั้งวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

งาน COMMART THAILAN 2020D