ซีอีโอ AIS บุกงานมหกรรมหนังสือ เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊กเล่มแรกในชีวิต

ซีอีโอ เอไอเอสAIS บุกงานมหกรรมหนังสือ เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊กเล่มแรกในชีวิต เผยเคล็ดลับลูกจ้างมืออาชีพสู่แม่ทัพองค์กรชั้นนำ

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’รายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (4 ตุลาคม 2563) ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส ( เอไอเอส) ได้เปิดหนังสือเล่มแรกในชีวิต ‘30ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา’ พร้อมเปิดเผยเรื่องราวการสร้างความสำเร็จในฐานะผู้บริหารมืออาชีพการสร้างแบรนด์ และองค์กรให้ประสบความสําเร็จ

โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “หนังสือ 30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เล่มนี้ เกิดจากความตั้งใจที่อยากสื่อสารเรื่องราวของเอไอเอส ผ่านเส้นทางการทำงานภายในองค์กรของตนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่

‘ผมตั้งชื่อหนังสือว่า ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มาจากตัวตนขององค์กร ที่เป็นเพียงบริษัทธรรมดาแห่งหนึ่ง แต่มีความไม่ธรรมดาแฝงอยู่ นั่นคือการที่เราเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างความเปลี่ยนแปลงและยกระดับประเทศไทยให้ก้าวหน้า ทัดเทียมเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ซึ่งในทุก ๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้น แฝงด้วยบทเรียนที่องค์กรสั่งสม กลายเป็นองค์ความรู้ที่จะส่งต่อให้กับคนในองค์กร และอีโคซิสเต็มที่เกี่ยวข้องให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง’

ขณะเดียวกัน ในทุก ๆ ช่วงเวลา ยังได้สร้างความเป็นคนทำงานมืออาชีพให้กับชาวเอไอเอส ปลูกฝังการมีหัวใจบริการอยู่ทุกลมหายใจ การมีพลังที่จะส่งต่อความสุข, ความสะดวกสบายจากสินค้าและบริการของเอไอเอสให้กับลูกค้าและคนไทยทุกคน ทั้งหมดนี้หล่อหลอมเกิดเป็นดีเอ็นเอแบบคนเอไอเอสมาจนถึงทุกวันนี้

“ถือเป็นบทบันทึกพัฒนาการการเปลี่ยนผ่านทั้งด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของเมืองไทย ตั้งแต่ยุคบุกเบิก 1G เมื่อ 30 ปีก่อน อันเป็นช่วงเวลาที่การสื่อสารไร้สายเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับทุกคน จวบจนปัจจุบันที่เครื่องมือสื่อสารอย่างสมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ และก้าวมาถึงยุค 5G ‘

โดยวางแนวทางการเขียนหนังสือ ผ่านปรัชญา 3 คำ ในทุก ๆ บท ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับที่ใช้ในการทำงาน กับทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้องในชีวิตการทำงานของตนด้วย

นอกจากนี้ รายได้จากการจำหน่ายหนังสือทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่าย เอไอเอสจะมอบให้แก่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)