คอมมาร์ต ปลุกกำลังซื้อไอที จัดงาน 25-28 มี.ค ลุ้นเงินสะพัด 3 พันล้าน

คอมมาร์ต 2563
งานคอมมาร์ต ปี 2563

เออาร์ไอพี ลุยจัดงาน คอมมาร์ต ปลุกกำลังซื้อสินค้าไอทีตั้งแต่ต้นปี คาดผู้บริโภคตื่นกระแส CPU เจนใหม่ ตั้งเป้าหมาย 4 วัน ลุ้นเม็ดเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

วันที่ 9 มีนาคม 2564 นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า แนวโน้มการซื้อสินค้าไอทีของผู้บริโภคชะลอตัวลงตั้งแต่ปลายปี 2563 เนื่องจากช่วงกลางปี 2563 ได้ซื้อสินค้าส่วนหนึ่งไปแล้ว ทำให้ความต้องการลดลง

ขณะที่ ไตรมาส 1 ปีนี้ พบว่า กำลังซื้อเริ่มดีขึ้น ประกอบกับกระแส CPU และการ์ดจอเจนใหม่ เข้ามากระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเสริมศักยภาพในการทำงาน

ล่าสุดบริษัทเตรียมจะจัดงานคอมมาร์ตขึ้นวันที่ 25-28 มีนาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ภายใต้แนวคิด “Commart Crazy Offer”

โดยได้จับมือกับพันธมิตรทั้งแบรนด์ไอทีและร้านค้าปลีกไอที นำสินค้ามาวางจำหน่าย อาทิ Advice, Banana, IT City, JIB, Speed, Asus และ MSI Computer พร้อมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นตลอดงาน ทั้ง “ลด แลก แจก แถม” และคูปองเงินสด “Commart Voucher” พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษตลอด 4 วัน และลุ้นรางวัลใหญ่ “Commart Bigbonus” มูลค่ารวม 2 แสนบาท

Advertisment

คอมมาร์ต 2563 (1)

 

สำหรับสัดส่วนสินค้าในงานจะเป็นกลุ่มคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊กประมาณ 60% สมาร์ทโฟน และแก็ดเจ็ท 30% อุปกรณ์สำนักงานและสมาร์ทโฮม 10% โดยตั้งเป้าหมายว่า 4 วัน ที่จัดงานจะมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 400,000 คน

ขณะเดียวกันก็ยังมีบริการ “Commart รับหิ้ว” เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะสร้างยอดขายได้เพียง 5% จากยอดขายทั้งหมด เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไอทีส่วนใหญ่ต้องการสัมผัสสินค้าจริง และใช้บริการ “Commart รับหิ้ว” เป็นเพียงการสอบถามรายละเอียดข้อมูลของสินค้าเท่านั้น

Advertisment

ทำให้บริษัทได้เริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มกลางสำหรับจัดสต็อกสินค้าในงาน และเตรียมเพิ่มหมวดสินค้าไอทีขายดีเข้าไปในบริการรับหิ้ว เพื่อเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

“การจัดงานคอมมาร์ตครั้งหน้า บริษัทมีแผนที่จะจัดไฮบริดอีเวนต์ ซึ่งลูกค้าจะสามารถสั่งสินค้าได้ผ่านทางออนไลน์ และมีบริการ Pick & Pack ซึ่งเบื้องต้นทดลองใช้กับอีเวนต์งานกาชาดออนไลน์ที่จัดขึ้นเมื่อปลายปี 63 ซึ่งได้ผลการตอบรับที่ดี”

นายบุญเลิศ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตราการด้านสาธารณสุข ยังคงมีเช่นเดิม โดยจับมือกับ เอไอเอส นำหุ่นยนต์ ROC, K9 มาใช้ในงาน และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิเทอร์ม-เฟสเซนซ์ เพื่อคัดกรองพื้นที่ที่มีคนแน่นหนา และรักษาระยะห่าง จำกัดผู้เข้างานไม่เกิน 3,500 คน