ฟู้ดแพนด้า พยุงร้านอาหารรายเล็ก ลดค่า GP เหลือ 25% ตลอด มิ.ย

ฟู้ดแพนด้า ออกมาตรการ ช่วยเหลือร้านค้ารายย่อย ทั้งร้านขนาดเล็ก สตรีตฟู้ด ลดค่า GP เหลือ 25% สำหรับร้านค้า พื้นที่สีแดง ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 แพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ ฟู้ดแพนด้า (Food Panda) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า ด้วยวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบเจ้าของร้านอาหาร และร้านค้าเอสเอ็มอีทุกราย ดังนั้นฟู้ดแพนด้าจึงได้ออกมาตรการ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร เอสเอ็มอี ดังนี้

-ลดค่า GP เหลือ 25% ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 สำหรับร้านค้า พื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี

-ฟรีค่า GP 0% เป็นเวลา 1 เดือน สำหรับ 15,000 ร้านแรก (ร้านอาหารขนาดเล็ก ร้านอาหารสตรีตฟู้ด) ที่ลงทะเบียนและเปิดระบบกับฟู้ดแพนด้า ระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายนนี้

-ฟรีค่า GP 0% เป็นเวลา 1 เดือน สำหรับทุกร้านค้าที่จำหน่ายอาหารสด ของกินของใช้ และร้านค้าขนาดเล็กที่ลงทะเบียนและเปิดระบบกับฟู้ดแพนด้า ระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายนนี้

-โปรโมชั่นและดีลอีกมากมาย เพื่อสนับสนุนร้านค้าและลูกค้าตลอดเดือนมิถุนายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ โกเจ็ก (Gojek) ได้มอบส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับบริการส่งอาหาร (GoFood) และบริการส่งพัสดุ (GoSend) ตั้งแต่ 24 พ.ค. – 27 มิ.ย. 64 และยังสนับสนุนนโยบายของโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยร้านค้าและช่วยประชาชน” Lot 11 เพื่อสนับสนุนและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ด้วยการมอบส่วนลดค่าคอมมิสชั่นให้แก่ร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลางทุกร้านที่เข้าร่วมลงทะเบียนตลอดระยะเวลา 1 เดือน พร้อมมาตรการอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนทุกฝ่ายในอีโคซิสเต็มในช่วงระยะเวลานี้

เช่นเดียวกับแกร็บ ก็ช่วยลดภาระและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นการชั่วคราว ผ่านโครงการ ‘มาตรการช่วยเหลือร้านค้า สำหรับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่จ่ายค่าคอมมิชชันเกินกว่า 25% ซึ่งมุ่งให้ความช่วยเหลือกับพาร์ตเนอร์ร้านอาหารของแกร็บที่จ่ายค่าคอมมิสชั่นเกินกว่า 25% ผ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ เป็นระยะเวลา 1 เดือน (วันที่ 1-30 มิถุนายน 2564) โดยโครงการดังกล่าวประกอบด้วย 2 มาตรการ คือ 1.คืนเงินส่วนต่างค่าคอมมิสชั่น โดยแกร็บจะทำการ “คืนเงินส่วนต่างค่าคอมมิสชั่น (Commission rebate)” ที่เกินกว่าการคิดค่าคอมมิสชั่นที่อัตรา 25% สำหรับ 100 ออร์เดอร์แรกในช่วงระยะเวลา 1 เดือนของโครงการ และ 2.การรับโค้ดส่วนลดเพื่อเพิ่มยอดขายจากแกร็บ ซึ่งแกร็บจะทำการสนับสนุนโค้ดส่วนลด 50 บาทให้กับผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ด เมื่อมียอดสั่งอาหารครบ 200 บาทต่อออร์เดอร์ จำกัดจำนวน 10,000 โค้ดต่อวัน