ไซเฟอร์มา ผนึก เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว เร่งติดปีกไซเบอร์ซีเคียวริตี้ไทย

ภาพ Pixabay

ไซเฟอร์มา ผนึกเอ็นฟอร์ซ ซีเคียว เตรียมพร้อมระบบคาดการณ์ทางไซเบอร์ ใช้นวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ในการจัดการภัยคุกคามไซเบอร์ในไทย

วันที่ 18 มกราคม 2565 นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเทรนด์ของไซเบอร์ซีเคียวริตี้ปี 2565 คาดว่าในประเทศไทยยังขาดบุคลากรทางด้านไซเบอร์อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งอาชญากรทางไซเบอร์ปัจจุบันมีรูปแบบในการก่ออาชญากรรมที่หลากหลายมากขึ้น โดยมีการใช้นวัตกรรมไม่ว่าจะเป็นระบบการสื่อสารแบบ 5G หรือจะเป็นการเข้ามาของระบบสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจสร้างช่องโหว่ให้กลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์เขาถึงข้อมูลส่วนตัว นวัตกรรมของไซเบอร์ซีเคียวริตี้จึงจำเป็นต่อองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาข้อมูลภายในองค์กรไว้

นักรบ เนียมนามธรรม
นักรบ เนียมนามธรรม

“เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว” หนึ่งในผู้ให้บริการด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นเกี่ยวกับไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ได้ร่วมมือกับ “ไซเฟอร์มา” แพลตฟอร์มระบบการคาดการณ์เกี่ยวกับภัยคุกคาม ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ส่งแพลตฟอร์ม “DeTCT” ที่นำเสนอการค้นหาและการป้องกันความเสี่ยงด้านดิจิทัลให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อ เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในส่วนภาคธุรกิจของประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านการติดตามความเสี่ยงทางดิจิทัลในเชิงรุก

“การเพิ่มขึ้นของอาชญากรรมทางไซเบอร์ในช่วงการระบาดใหญ่ทำให้หลายองค์กรต้องเร่งติดตามอย่างรวดเร็วเพื่อพัฒนากลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ท่ามกลางความท้าทายที่เพิ่มขึ้น ‘เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว’ ได้ร่วมมือกับ ‘ไซเฟอร์มา’ พัฒนาแพลตฟอร์ม ‘DeTCT’ จะช่วยให้ภาคองค์กรในประเทศไทย สามารถรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ และเตรียมพร้อมที่จะป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้น”