อ.กันตัง จัดงานมหกรรมกีฬาพระยารัษฎาเกมส์ หนุนฝึกพัฒนาทักษะกีฬาสู่สากล

นายอดิศักดิ์ สองเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง เปิดเผยว่า อบต.คลองชีล้อมกันตัง เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาท้องถิ่นพระยารัษฎาเกมส์ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านหนองเสม็ด และสนามกีฬาบ้านทุ่งนา ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งจะจัดถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 13 แห่ง สมาชิกสภาท้องถิ่น คณะกรรมการจัดการแข่งขัน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นักกีฬา และประชาชน มีผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 คน

โดยมีการจัดการแข่งขันกีฬา 4 ชนิด ได้แก่ 1.กีฬาฟุตบอล ประเภทหน่วยงานชาย 7 คน และอาวุโสชาย อายุ 40 ปีขึ้นไป 2.กีฬาวอลเลย์บอล ประเภทหน่วยงานชาย หน่วยงานหญิง และประชาชนชาย ประชาชนหญิง 3.กีฬาตะกร้อ ประเภทหน่วยงานชาย และประชาชนชาย 4.กีฬาเปตอง

ด้านนายพรชัย สุขโสม นายอำเภอกันตัง เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเชิดชูเกียรติและน้อมรำลึกถึงคุณความดีของพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี ที่สร้างความเจริญให้แก่จังหวัดตรัง และเพื่อส่งเสริมและพัฒนาด้านการกีฬาของประชาชนในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอกันตัง ให้ประชาชนในแต่ละตำบลมีความรักความสามัคคีเ ป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน รวมถึงเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเครืองข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในเขตอำเภอกันตัง นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเพิ่มขึ้นเป็นการพัฒนาทักษะกีฬาอย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมาทางอำเภอกันตังได้เข้ามาให้การส่งเสริม สนับสนุน และดูแลกิจกรรมการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ 13 อบต.อย่างต่อเนื่อง โดยทาง อบต.ทั้ง 13 แห่งจะมีการจัดมหกรรมกีฬาท้องถิ่นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ อบต.คลองชีล้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสมัครสมานสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของบุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในอำเภอกันตัง ที่ได้น้อมรำลึกถึงคุณความดีและเชิดชูเกียรติของพระยารัษฏานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ที่ได้สร้างความเจริญให้แก่จังหวัดตรัง โดยให้ความสำคัญของการเล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมสุขภาพ รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถด้านกีฬาได้แสดงถึงศักยภาพของตนเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาอย่างต่อเนื่อง” นายพรชัยกล่าว