เปิดแผน “B2” บุกธุรกิจเชนโรงเเรม ยึดทำเลทอง EEC ผุด “บัดเจตโฮเต็ล” 5สาขา

รุกหนัก - กลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป ผู้ประกอบการโรงแรมภายใต้แบรนด์ B2 เตรียมรับการเติบโตในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยร่วมลงนามในสัญญารับจ้างบริหารโรงแรมให้กับกลุ่มนักลงทุน 5 ราย ที่มีแผนการลงทุนในพื้นที่ระยอง ศรีราชา ฉะเชิงเทรา อมตะนคร และบริเวณย่านถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

เปิดแผนรุก “B2” มุ่งปั้นแบรนด์บุกธุรกิจ “เชนโรงแรม” เต็มสูบ ปักหมุดยึดฐาน EEC ลุยบริหารโรงแรมบัดเจตโฮเต็ลให้ 5 กลุ่มทุน มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ชี้เป็นพื้นที่ growth area ที่มีศักยภาพสูง มั่นใจอนาคตการเดินทางของนักธุรกิจ-นักท่องเที่ยวจะเติบโตพุ่ง ตั้งเป้าเป็นอินเตอร์แบรนด์ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ปี 2561 ทุ่ม 300 ล้านลงทุนเพิ่มสาขาอีก 3 แห่งที่โคราช-พิษณุโลก-ภูเก็ต เผยกลางปีเตรียมเปิดให้บริการสาขานครสวรรค์ แพร่ มุกดาหาร และหาดใหญ่

นายวสันต์ จาวลา กรรมการบริหาร กลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป ผู้ประกอบการโรงแรมราคาประหยัด (boutique & budget hotel) ภายใต้แบรนด์ “B2” เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในปี 2561 ทางกลุ่มมุ่งเดินหน้าธุรกิจ “เชนโรงแรม” (hotel chain) ราคาประหยัด โดยรับบริหารภายใต้แบรนด์ “B2” อย่างเต็มรูปแบบและวางเป็นแผนงานสำคัญอย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป ควบคู่กับการลงทุนขยายสาขาของทางกลุ่มเอง ล่าสุดได้ลงนามในสัญญารับจ้างบริหารโรงแรมให้กับกลุ่มนักลงทุน 5 รายที่มีแผนการลงทุน เพื่อรองรับการเติบโตในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ได้แก่ ระยอง ศรีราชา ฉะเชิงเทรา อมตะนคร และบริเวณย่านถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ อีก 1 แห่ง ซึ่งในอนาคตจะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ EEC

สำหรับโรงแรมเชน B2 ทั้ง 5 แห่งดังกล่าวเป็นการลงทุนใหม่ ซึ่งรูปแบบและดีไซน์ยึดตามสไตล์ของ B2 ทั้งหมด โดยสาขาศรีราชา มูลค่าการลงทุน 90 ล้านบาท เป็นการลงทุนของนักธุรกิจในท้องถิ่นด้านอสังหาฯ จะเปิดให้บริการภายในกลางปี 2561 ส่วนสาขาระยอง มูลค่าลงทุน 80 ล้านบาท เป็นการลงทุนของนักลงทุนจากกรุงเทพฯที่ทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกและอสังหาริมทรัพย์ ส่วนสาขาฉะเชิงเทรา มูลค่าลงทุน 80 ล้านบาท เป็นการลงทุนของนักลงทุนท้องถิ่นที่ทำธุรกิจบ้านจัดสรรในเขตภาคตะวันออก, สาขาอมตะนคร มูลค่าการลงทุน 90 ล้านบาท เป็นนักลงทุนด้านอสังหาฯจากกรุงเทพฯ และสาขาดอนเมือง (ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 4) มูลค่าการลงทุน 120 ล้านบาท เป็นนักลงทุนกรุงเทพฯ ทำธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ โดยทั้ง 4 สาขาจะเปิดให้บริการภายในปี 2562

รุกหนัก – กลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป ผู้ประกอบการโรงแรมภายใต้แบรนด์ B2 เตรียมรับการเติบโตในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยร่วมลงนามในสัญญารับจ้างบริหารโรงแรมให้กับกลุ่มนักลงทุน 5 ราย ที่มีแผนการลงทุนในพื้นที่ระยอง ศรีราชา ฉะเชิงเทรา อมตะนคร และบริเวณย่านถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

นายวสันต์กล่าวต่อไปว่า EEC นับเป็นพื้นที่การลงทุนที่มีศักยภาพสูงมาก ทั้งด้านการลงทุน และการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นพื้นที่ growth area ในอนาคต จะมีประชากรเดินทางเข้าสู่พื้นที่โดยรอบเพิ่มมากขึ้น โดยโรงแรมเชน B2 ทั้ง 5 แห่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดนักเดินทาง นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ เมื่อรวมกับสาขาของ B2 ที่มีอยู่เดิมในเมืองพัทยาจำนวน 4 สาขา และสาขาศรีนครินทร์ (กรุงเทพฯ) อีก 1 สาขา จะทำให้แบรนด์ B2 เป็น loop โรงแรมราคาประหยัดที่ครบสมบูรณ์ที่สุดในพื้นที่ EEC

“ระบบการบริหารจัดการของเราถือว่าพร้อมมากที่จะเข้าสู่ธุรกิจบริหารเชนโรงแรม เป็นระบบที่เราลงทุนมาล่วงหน้าหลายปี สามารถบริหารจัดการสาขาที่มีจำนวนมาก ๆ ได้แบบมาตรฐานสากล ปกติเราบริหารสาขาที่มีอยู่ทั่วไทย การแตกไลน์มาทำเชนโรงแรมจะเป็นการเพิ่มศักยภาพของแบรนด์ให้มีความเป็นสากล และการมีสาขาเพิ่มขึ้น เป็นการสร้างการรับรู้ และทำให้แบรนด์ของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น”

นายวสันต์กล่าวต่อไปว่า การทำแบรนด์ B2 เป็นโรงแรมเชน เป็นแผนงานที่ทางกลุ่มวางเป้าหมายไว้อยู่แล้ว และช่วงเวลานี้ถือว่ามีความพร้อมที่จะเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว โดยจะบุกตลาดภายในประเทศก่อน ซึ่งทางกลุ่มยังมองไปถึงการสร้างฐานที่แข็งแกร่งของ B2 เพื่อการเติบโตในระยะยาว ทั้งในรูปแบบการลงทุนและการรับบริหารควบคู่กันไป โดยเฉพาะการพิจารณาสร้างแบรนด์ B2 ให้เป็นอินเตอร์แบรนด์ในอนาคต

ด้านนายพิชัย จาวลา กรรมการบริหาร กลุ่มจาวลาเชียงใหม่ กรุ๊ป กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การลงทุนขยายสาขาในปีนี้ของทางกลุ่ม มีแผนลงทุนเพิ่มอีก 3 สาขา คือ 1.สาขาโคราช (สาขาที่ 2) อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่าการลงทุน 100 ล้านบาท เป็น B2 premier ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ สามารถจ่ายได้ในราคาประมาณ 900 บาทต่อห้อง ซึ่งโคราชถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีความเคลื่อนไหวของการเดินทางสูง โดยมองว่าช่องว่างของตลาดระดับกลางที่มีกำลังจ่ายในราคาระดับนี้ยังมีโอกาสมาก 2.สาขาพิษณุโลก มูลค่าการลงทุน 80 ล้านบาท อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งศักยภาพของพิษณุโลกถือว่ามีมาก เพราะเป็นเมืองธุรกิจการค้า 3.สาขาภูเก็ต (สาขาที่ 2) จะเริ่มการก่อสร้างราวเดือนตุลาคม 2561 มูลค่าการลงทุน 120 ล้านบาท เป็น B2 premier ซึ่งจะเน้นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อ ราคาห้องอยู่ที่ประมาณ 1,200-1,500 บาท

สำหรับสาขาที่ลงทุนในปี 2560 และกำลังจะเปิดให้บริการในปีนี้ จำนวน 5 สาขา ได้แก่ สาขานครสวรรค์ มูลค่าการลงทุน 90 ล้านบาท สาขาแพร่ มูลค่าลงทุน 65 ล้านบาท สาขามุกดาหาร มูลค่าลงทุน 65 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 สาขาจะเปิดให้บริการราวเดือนกรกฎาคม 2561 และสาขาหาดใหญ่ จำนวน 2 สาขา มูลค่าการลงทุน 180 ล้านบาท (สาขาละ 90 ล้านบาท) จะเปิดให้บริการราวเดือนกันยายน 2561