สั่งอพยพผู้ป่วย รพ.ภาชี อยุธยาออกนอกพื้นที่ด่วน! ห่างเพลิงไหม้โกดังสารเคมีเพียง 600 เมตร

ประกาศปิดให้บริการ รพ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี 4,000 ตัน ใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้รพ.ภาชีในระยะ 600 เมตร

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.00 น. โรงพยาบาลภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาประกาศปิดบริการ เนื่องจากเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี ซึ่งอยู่ใกล้โรงพยาบาลภาชีในระยะ 600 เมตร ทำให้โรงพยาบาลได้รับผลกระทบ ขอปิดการให้บริการชั่วคราวทุกแผนก หากเจ็บป่วยฉุกเฉินให้ไปรับบริการที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เจ็บป่วยทั่วไปให้ไปรับบริการที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือโรงพยาบาลสนามวัดโคกม่วง หากสถานการณ์ปกติก็พร้อมจะให้บริการ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.20 น. สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมีในพื้นที่หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ได้เร่งควบคุมเพลิง

ด้านเทศบาลภาชีแจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตั้งแต่โรงพยาบาลภาชี ไปจนถึงตลาดภาชี และบริเวณใกล้เคียง สวมหน้ากากอนามัย และออกมาอยู่ในที่โล่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง ทั้งนี้ หากผู้ใดมีอาการระคายเคืองผิวหนัง ตา หายใจติดขัด ให้มาที่โรงพยาบาลภาชีทันที

Advertisment

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งจุดอพยพไปที่วัดโคกม่วง โดยนางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น จุดเพลิงไหม้เป็นบริเวณโกดังที่ 4 และ 5 ซึ่งเก็บสารที่เคยเกิดกลุ่มควันสีเหลืองส้ม เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เร่งระดมรถโฟมเข้าควบคุมสถานการณ์

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุและวัดค่ามลพิษในอากาศว่าส่งผลกระทบอย่างใดหรือไม่