ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดงาน“สายน้ำแห่งชีวิตกาญจนบุรี”ดันท่องเที่ยวโต

ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดงาน “สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี” ในบรรยากาศงดงามริมน้ำสายสำคัญ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำชื่อดัง ถือเป็นแบรนด์ท่องเที่ยวของกาญจนบุรีอีกแห่ง “คิดถึงสายน้ำ คิดถึงกาญจนบุรี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณท่าลงแพ เขื่อนขุนแผน ริมน้ำหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน สายน้ำแห่งชีวิตกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ มี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ ในครั้งนี้ และ นายทรงวุฒิ ศีลแดนจันทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สมาคมชาวเรือชาวแพ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


จังหวัดกาญจนบุรี โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “สายน้ำแห่งชีวิต กาญจนบุรี” ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2562 ณ บริเวณท่าลงแพ เขื่อนขุนแผน ริมน้ำหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น ทำได้มีรายได้จากการท่องเที่ยวและส่งผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรีโดยรวม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน


ภายในงานมีการแสดงโชว์ประกอบอาหารพื้นถิ่น การแสดงละครหุ่นเล็ก โจ-หลุย โชว์เรือแพประดับไฟแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกาญจนบุรี การออกบูธของดีอาหารอร่อยหาทานยาก การล่องเรือสำราญชมความงามลำน้ำแม่กลอง ซึ่งจะเปิดให้ประชนลงทะเบียนภายในงานและร่วมกิจกรรมในวันที่ 29 กันยายน 2562 และการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินดัง พลพล พลกองเส็ง ในวันที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น.และ ศิลปินโจ-ก้อง ในวันที่ 28 กันยายน 2562


สำหรับแม่น้ำสายสำคัญทั้ง 3 สาย ประกอบด้วย แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ และแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งมีทัศนียภาพที่งดงาม แม่น้ำทั้ง 3 สายนี้ เป็นเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชาวกาญจนบุรีมาเนิ่นนาน ทั้งการอุปโภค บริโภค และการท่องเที่ยว รวมทั้งยังหล่อเลี้ยงพี่น้องชาวไทยในแถบภาคกลางอีกหลายจังหวัด รวมถึงพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ปรับภูมิทัศน์ ลำน้ำแควน้อย และเพิ่มกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำ ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อให้การท่องเที่ยวทางน้ำเป็นแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวของกาญจนบุรี และยกระดับการให้บริการ มาตรฐานด้านความปลอดภัย ในระดับสากล “คิดถึงสายน้ำ นึกถึงกาญจนบุรี”