ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ สั่งทุกหน่วย รับมือเหตุฉุกเฉิน หลังแผ่นดินไหว 3.2 ริกเตอร์

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯเร่งสั่งด่วนทุกหน่วยตรวจสอบผลกระทบหลังเหตุ แผ่นดินไหว 3.2 ริกเตอร์ ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ล่าสุดแจงไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภา พร้อมสั่งทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับ สถานการณ์ฉุกเฉิน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 รายงานข่าวจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งว่า ตามที่ได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าได้เกิดแผ่นดินไหว วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 06.17 น. ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานีขนาด 3.2 ริกเตอร์ ลึก 2 กิโลเมตรนั้น

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สุราษฎร์ธานีตรวจสอบการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวแล้ว ผลปรากฏว่า

1.พื้นที่ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน และพื้นที่ตำบล อำเภอใกล้เคียง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ราษฎรในพื้นที่ไม่ได้รับความรู้สึก และไม่ได้รับผลกระทบ ไม่มีความเสียหายแต่ประการใด

2.ได้ตรวจสอบกับนายเชาวลิต วิชิระประเสริฐ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กรณีการเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ในพื้นที่ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากเขื่อนรัชชประภาไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 21 กม. แผ่นดินไหวดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนรัชชประภา และเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ของเขื่อนรัชชประภา ได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้ว พบว่ามีสภาพมั่นคงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยเขื่อนและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

Advertisment

ในการนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้อำนวยการจังหวัด/ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทราบและปฏิบัติ โดยแจ้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ พร้อมเฝ้าระวัง ติดตาม สถานการณ์ เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว