“เซ็ปเป้” เปิดเกมรุก จัดทัพบริหารใหม่ ตั้งเป้าโตเพิ่ม10%

“เซ็ปเป้” จัดโครงสร้างบริหารใหม่ ดึงผู้บริหารเนสท์เล่นั่งแท่น CCO เสริมแกร่งธุรกิจ ก่อนเล็งส่งสินค้าใหม่กระตุ้นตลาด คาดยอดขายปีนี้เติบโต 10%

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอลดริงก์ เซ็ปเป้ ระบุว่า บริษัทได้ปรับการบริหารภายในองค์กรใหม่ โดยดึงนายวรพงศ์ เกียรติดำรงวงศ์ บริหารระดับสูงจากบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาด เพื่อดูแลด้านพัฒนากลยุทธ์ แผนการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกของบริษัททั้งหมดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับแผนการขยายตลาด ซึ่งในปีนี้จะมีทั้งการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และตลาดส่งออกในประเทศใหม่ ๆ มากขึ้น

ส่วนแผนทำการตลาดในปีนี้ จะตอกย้ำจุดแข็งด้านนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์สุขภาพและสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยมีแผนแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เพื่อทำตลาดต่างประเทศและในไทยเพิ่มเติม

ขณะที่ภาพรวมของตลาดฟังก์ชั่นนอลดริงก์ มองว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มมีการนำเสนอสินค้าใหม่ โดยเน้นจุดขายสูตรน้ำตาลน้อยรับกระแสรักสุขภาพ หรือเลือกแนวทางปรับสูตรเครื่องดื่มที่มีอยู่เดิมด้วยการลดปริมาณน้ำตาล สอดรับกับมาตรการจัดเก็บภาษีความหวาน ที่ภาครัฐยังให้เวลาปรับตัวเป็นระยะเวลา 2 ปี ก่อนเริ่มจัดเก็บภาษีจริงในวันที่ 1 ต.ค. 2562

ส่วนสถานการณ์การแข่งขันด้านการทำตลาดจะรุนแรงไม่น้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยผู้ประกอบการทุกรายเร่งอัดงบฯทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าใหม่ รวมถึงจะใช้งบฯทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทั้งกับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการทำโปรโมชั่น ณ จุดจำหน่ายสินค้าและตู้แช่สินค้าเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น จึงมั่นใจว่าตลาดเครื่องดื่มในปีนี้จะคึกคักและมีสีสันกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Advertisment

ทั้งนี้มั่นใจว่าแผนดำเนินงานดังกล่าวและภาพรวมของตลาดที่คึกคักขึ้นจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตขึ้น 10% ในปีนี้