เอาท์เล็ท มอลล์ จับมือ วอริกซ์ ขยายฐาน ดันสู่ HUB กระจายสินค้าเต็มรูปแบบ

เอาท์เล็ท มอลล์ จับมือ วอริกซ์

เอาท์เล็ท มอลล์ จับมือ วอริกซ์ สร้าง Specialty Store ขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มเดิมกระจายออกสู่หัวเมืองท่องเที่ยว มุ่งสู่การเป็น HUB กระจายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 นางรจนี บุญญารัชต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอาท์เล็ท มอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า จากวิกฤตโควิดที่ผ่านมา เอาท์เล็ทได้เสริมตลาดคนท้องถิ่น รอการกลับมาของนักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมงานแฟร์ลดราคา เพื่อซ่อมเป้าให้คู่ค้า และเพื่อคนท้องถิ่นได้เข้าถึงสินค้าแบรนด์เนม ภายใต้ชื่อ “งานนี้มีโละ”

เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ภาวะของโรคระบาดอย่างเต็มตัวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2020 ผู้บริโภคเกิดอาการแพนิค มีการหาข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของโรคมากขึ้น และจากแหล่งข่าวต่าง ๆ ระบุว่าเชื้อจะแพร่กระจายเร็ว และเป็นวงกว้าง หากอยู่ในที่ที่มีอากาศค่อนข้างเย็น

เอาท์เล็ท มอลล์ จึงปรับกลยุทธ์การขาย จากการขายในห้องแอร์เป็นออกมาขายในพื้นที่อีเวนต์ และตั้งธีมงานชื่อว่า “งานนี้มีโละ” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมี่ยมเอาท์เล็ท สาขาอยุธยา ณ บริเวณลานจอดรถของทางศูนย์ฯ และในครั้งแรกมีผู้คนเข้ามาร่วมงานกว่า 25,000 คน จึงถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

Advertisment

รวมถึง “งานโละสัญจร” เป็นรูปแบบการจัดพื้นที่ขายอีเวนท์ในจังหวัดเมืองรอง (Second Tier) นอกเหนือจากในพื้นที่ที่มีสาขาของเอาท์เล็ทตั้งอยู่

ล่าสุดได้จับมือกับ Warrix Thailand เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ตรงกลุ่มคนรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า โดยวาง Concept ให้เป็นหนึ่งใน Specialty Store ซึ่งมีจำหน่ายทั้งสินค้าใหม่ตามฤดูกาล และสินค้า Off Season

โดยอนาคตอาจวางแผนร่วมกับ Warrix ในการผลิต และจำหน่ายสินค้าประเภท TFC (Tier Factory Outlet) และทางเอาท์เล็ท มอลล์ ยังมีแผนการขยายสาขาร้าน Warrix ไปยังสาขาหัวเมืองอื่นๆ ที่เอาท์เล็ทมีพื้นที่ให้บริการอยู่ ให้ครอบคลุม และเป็น HUB ในทั่วทุกภาคของประเทศไทย ภายใน 2 ปีข้างหน้า

ซึ่งปัจจุบัน บริษัท เอาท์เล็ท มอลล์ จำกัด ยังคงบริหารโครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ทั้งหมด 8 สาขาในเมืองท่องเที่ยว ได้แก่ เอาท์เล็ท มอลล์ พัทยา พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ชะอำ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เขาใหญ่ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท อยุธยา เอาท์เล็ทวิลเลจ กระบี่ พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ภูเก็ต พรีเมี่ยมเอาท์เล็ท เชียงใหม่ และพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท อุดรธานี

Advertisment

“เอาท์เล็ท มอลล์ มุ่งเน้นกิจกรรมส่งเสริมการกีฬาร่วมกันโดยจัดหาพื้นที่สนามกีฬา รวมถึงการสร้างกิจกรรมร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนรักการเล่นกีฬา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านหน่วยงานราชการประจำจังหวัด รวมทั้งสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่มีความแข็งแรงอยู่ในมือ เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพจำให้กับทางแบรนด์ Warrix และ Premium Outlet”

พร้อมกันนี้ในปีนี้ เอาท์เล็ท มอลล์ ก็จะมุ่งเน้นการตลาดแบบ O2O (Online to Offline) ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างข้อดีของการขายของบนของโลกออนไลน์ ผ่านแฟนเพจของเอาท์เล็ททุกสาขา ซึ่งปัจจุบันมีฐานแฟนเพจกว่า 7 แสนคน และปิดการขายที่ศูนย์ฯ เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งทำการตลาดในแบบ O2O จะช่วยสร้างการรับรู้และสร้าง demand ผ่านการ post และ live stream และยังคงความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ เพราะมีทั้งหน้าร้านที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าไปลองสินค้า และได้ประโยชน์กับกับการสร้าง traffic ภายในศูนย์ฯกับแบรนด์อื่น ๆ ด้วย

ในขณะเดียวกันยังสามารถเลือกซื้อสินค้าจากโลกออนไลน์แล้วมารับสินค้ากับสาขาใกล้บ้าน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทุกเวลา โดยมีบริการจัดส่งอีกด้วย