‘วัตสัน’ รีแบรนด์รอบใหม่ ย้ำผู้นำร้านสุขภาพความงาม รับมือตลาดแข่งเดือด!

รายงานจาก บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด ระบุว่า บริษัทได้ปรับแนวคิดใหม่ของร้าน เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การช็อปปิ้งของผู้บริโภคมากขึ้น และรับการการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ใช้ชีวิตให้รู้สึกดี Look good. Feel great’

โดยแนวความนี้จะเป็นหลักของวัตสันในการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การคัดเลือกสินค้ามานำเสนอ ภาพลักษณ์ของหน้าร้าน การสื่อสารและกิจกรรมทางการตลาด การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนการปฏิบัติตัวและการบริการของพนักงาน เพื่อตอบสนองกับความต้องการและช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ วัตสันมุ่งเน้นกลยุทธ์การปรับภาพลักษณ์ให้โดดเด่น น่าดึงดูด โฉบเฉี่ยว ทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คน และเข้าถึงทุกจุดสัมผัส (Touch point) ของกลุ่มผู้บริโภค สื่อสารด้วยโทนสีที่สดใสและทันสมัยมากขึ้น โดยมีธีมสีที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะของแบรนด์วัตสัน การตัวอักษรตามสื่อทั้งภายในร้านและนอกร้านที่เรียบง่าย สบายตา ภาพถ่ายที่ใช้ประกอบสื่อต่างๆ จะมีความสดใสมากขึ้น

ควบคู่ไปกับกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเพิ่มการสื่อสารเชิงดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ และโมบายแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น พบว่ากลุ่มผู้บริโภคมุ่งเน้นการช้อปปิ้งทางออนไลน์ การบริการส่งถึงที่แบบเดลิเวอรี่ เพราะเป็นการประหยัดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญ ข้อมูลยอดการสั่งซื้อของทางเว็บไซต์และโมบายแอพพลิเคชั่นของวัตสัน ประเทศไทย มียอดเติบโตขึ้นจากปี 2559 มากถึง 3 เท่า นอกจากนี้วัตสันยังวางกลยุทธ์สร้างสรรค์สังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยผ่านกิจกรรมซีเอสอาร์อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน วัตสัน เป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ยอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยวัตสันได้เปิดดำเนินการในประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2539 โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่ที่อาคารมณียาเซ็นเตอร์ ปัจจุบันร้านวัตสันเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มีจำนวนสาขามากที่สุดกว่า 430 สาขาทั่วประเทศ