เกมนี้…มีแต่ได้ เวิร์คพอยท์ ผนึก viu

คอลัมน์ จับกระแสตลาด

เมื่อแพลตฟอร์มออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป โดยนิยมเสพคอนเทนต์ผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลักและเข้ามาแย่งคนดูจากช่องทีวีไป ทำให้ช่องทีวีต้องขยับตัวต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อช่องทีวีเริ่มจับมือร่วมแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น เพราะมีจุดหมายปลายทางเดียวกันคือขยายฐานคนดูกลุ่มใหม่ ๆ

“ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์” กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารแพลตฟอร์มออนไลน์ “วิว” (viu) กล่าวว่า เป้าหมายของวิวคือการเพิ่มฐานผู้ชมให้มากที่สุด ภายใต้กลยุทธ์หลัก คือ การเพิ่มและพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ ๆ ต่อเนื่อง และหนึ่งในนั้น คือ การผลิตวิวออริจินอลคอนเทต์ (viu original) หรือการผลิตคอนเทนต์ไทยเพื่อออกอากาศในไทย

ล่าสุด ได้จับมือร่วมกับเวิร์คพอยท์ผลิตซีรีส์เรื่องแรก “โฮะ แฟมิลี่” จำนวน 15 ตอน ซึ่งจะออกอากาศตอนแรกวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 21.15 น. ที่ช่องเวิร์คพอยท์ และสามารถดูย้อนหลังได้แบบเอ็กซ์คลูชีฟได้ที่วิว

“โฮะ แฟมิลี่ เป็นคอนเทนต์แรก ที่ถือเป็นความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัท และสามารถรับชมได้อีก 16 ประเทศด้วย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ คูเวต กาตาร์ เป็นต้น”

“ธวัตวงศ์” บอกว่า ปัจจุบันในไทยวิวมีฐานสมาชิก 4.5 ล้านดาวน์โหลด เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสมาชิกเพียง 2.3 ล้านดาวน์โหลด และคาดว่าผลจากการเพิ่มวิวออลินอลคอนเทนต์นี้ก็จะทำให้มีฐานสมาชิกเพิ่มขึ้นด้วย

สอดรับกับ “ชลากรณ์ ปัญญาโฉม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารช่องเวิร์คพอยท์ทีวี กล่าวว่า ทิศทางของบริษัทคือการพาคอนเทนต์เข้าไปออกอากาศทุกแพลตฟอร์มทั้งไลน์ทีวี ยูทูบ และล่าสุดได้นำคอนเทนต์เข้ามาออกอากาศที่วิว ซึ่งปีนี้สามารถรับชมรายการละครและรายการวาไรตี้ใหม่ของเวิร์คพอยท์ได้บนวิวกว่า 1,500 ตอน

“การนำคอนเทนต์มาออกอากาศบนวิวเพราะต้องการขยายฐานผู้ชมอายุ 18-34 ปี ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของวิว”

ดีลนี้จึง วิน-วิน ระหว่างแพลตฟอร์มออนไลน์และช่องทีวีในการผนึกกำลังกันเพื่อแย่งความสนใจจากคนดูให้ได้

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!