พีพีทีวีลุยอัดคอนเทนต์ไม่ยั้ง เติม “ละคร-วาไรตี้” ดันเรตติ้งติดท็อป 5


นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดียแอนด์ บรอดแคสติ้ง จำกัด กล่าวถึงภาพตลาดทีวีดิจิทัล ว่า การหายไปของ 7 ช่อง พีพีทีวีคงไม่ได้รับอานิสงส์ เพราะช่องที่หายไปส่วนใหญ่ คือ ช่องข่าว และช่องแฟมิลี่ขณะที่คู่แข่งหลัก คือ ช่องวาไรตี้เอชดีและวาไรตี้เอสดี ยังอยู่ครบ ขาดเพียงช่อง 28 เอสดีเท่านั้นที่หายไป ซึ่งถ้ามองในมุมเม็ดเงินโฆษณาและเรตติ้งก็คงไม่ได้ไหลเข้าหาพีพีทีวีด้วยเช่นกัน เพราะแลนด์สเคปของการใช้เม็ดเงินโฆษณาของสินค้าเปลี่ยนไป โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผลประกอบการของหลายช่องก็ไม่เติบโต ส่วนแนวโน้มของครึ่งปีหลังนี้ก็ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

นายสุรินทร์ ย้ำว่า ทีวีไม่เหมือนธุรกิจอื่น คนดูทีวีไม่ลอยัลตี้ ถ้าใส่รายการคุณภาพ คนก็จะมาดูเรา แต่อาจจะต้องใช้เวลาและความต่อเนื่องเข้ามาช่วย ดังนั้นเราเชื่อว่า ถ้าเราใส่คอนเทนต์คุณภาพ เรตติ้งก็จะเพิ่มขึ้นและสามารถแข่งขันได้จนทำให้ช่องติดท็อป 5 ได้แน่นอน

ดังนั้น พีพีทีวี เดินหน้าต่อเนื่อง ด้วยการเติมคอนเทนต์หลากหลาย พร้อมตอกย้ำคอนเทนต์กีฬาที่ช่องมีความแข็งแกร่ง โดยปีนี้ยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ 2 รายการดัง ได้แก่ “โมโต ทู” และ “โมโต จีพี” โดยจะถ่ายทอดสดตลอดทั้งปี จาก 19 สนามทั่วโลก ส่วนกีฬาประเภทชกมวย กับการแข่งขันระดับโลกอย่าง ศึกกำปั้นยักษ์สะท้านโลก ในมวย “ท็อปแรงค์” (Top Rank Boxing) ตามด้วยการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง ครั้งที่ 8 หรือ FIFA Women”s World Cup 2019 ยิงสดจากฝรั่งเศสส่วนแม็กเนต สร้างชื่อ อย่างการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลใหม่นั้น นายสุรินทร์ ระบุว่า อยากได้ แต่ต้องอยู่ในราคาที่เหมาะสม

ขณะที่นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายรายการและการตลาด สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ในฐานะผู้ดูแลคอนเทนต์ทั้งหมดของช่อง กล่าวเสริมว่า ปีนี้ พีพีทีวี ยังได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดการประกวดนางงามในประเทศไทย การประกวด “มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2562” ด้วย

ส่วนกลางเดือนมิถุนายนนี้ จะปล่อยละคร “มนตรามหาเสน่ห์” ลงจอเรื่องแรก ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 20.15-21.15 น. และมีละครอีกกว่า 10 เรื่องที่อยู่ระหว่างถ่ายทำ

อีกกลยุทธ์ ที่ต้องเดินหน้าต่อ คือ การสร้างการรับรู้ให้แก่ช่องต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทปล่อยกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ชมทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อแคมเปญ “ละครช่อง 36 สนุกเข้มเต็มจอ” โดยวางกลยุทธ์สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งสื่อออฟไลน์ และสื่อออนไลน์ พร้อมกิจกรรมทางการตลาด ด้วยการผุดกิจกรรม On Ground เตรียมขนทัพเหล่าดารา นักแสดง ไปร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ชมในทุก ๆ ภาคทั่วประเทศ