อินเด็กซ์ แตกไลน์ธุรกิจ “รับพ่นฆ่าเชื้อไวรัส” เล็งขายแฟรนไชส์เพิ่ม

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานบริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์แพร่การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจอีเว้นท์อย่างรุนแรง เนื่องจากผู้ประกอบการต่าง “หยุด” กิจกรรมทุกอย่างที่มีการรวมตัว

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์นี้เกิดดีมานด์ด้านการรักษาความสะอาดจากทั้งกลุ่มธุรกิจต่างๆ อาทิ ธนาคาร ประกันภัย และโกดังสินค้า เป็นต้น ที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของตน รวมไปถึงดีมานด์จากผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการรักษาความสะอาดในบ้านเรือน

เพื่อรับดีมานด์เหล่านี้และสร้างแหล่งรายได้ใหม่ บริษัทจึงแตกไลน์ธุรกิจให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ Covid – 19 ภายใต้ชื่อแบรนด์ KILL&KLEAN มีรูปแบบการฆ่าเชื้อผ่านเทคโนโลยีการพ่นละอองสเปรย์ขึ้นไปในอากาศเอียงเป็นมุม 45 องศา เพื่อให้เกิดละออง 15 ไมคอน เพื่อฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการฟุ้งกระจาย มีจุดขายคือ น้ำยาเข้าจากประเทศเบลเยี่ยม ไม่มีสีและกลิ่น มีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องผ่าตัดและตู้อบเด็กทารกแรกเกิด

ธุรกิจ รับพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสพร้อมนำนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ในการฉีดฆ่าเชื้อ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้โดรนในการพ่นฆ่าเชื้อ ซึ่งจะสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ได้อย่างครบคลุม ซึ่งมีค่าบริการเริ่มต้น 1,500 บาท ไปจนถึง 7,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย บ้าน ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน เป็นต้น

และขณะนี้ได้เปิดขายแฟรนไซส์ มีให้เลือก 3 แพคเกจขนาด S M L มีราคาเริ่มต้น 2 -3 แสนบาท จะมีชุดอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อและชุดที่ออกแบบมาเพื่อฉีดฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ ส่วนบริษัทจะเป็นผู้ซัพพอร์ตแฟรนไซส์ ในเรื่องของกระบวนการทำงาน และการทำตลาดเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเปิดรับแฟรนไซส์ประมาณ 75 คน ทั่วประเทศ และยังได้ต่อยอดขยายเพิ่มบริการฉีดฆ่าเชื้อในรถยนต์ด้วย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

Advertisment

นายเกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า เมื่อประสบความสำเร็จในไทยแล้ว หลังจากนี้เตรียมนำธุรกิจนี้เข้าไปเปิดตลาดในประเทศ เมียนมา กัมพูชา และเวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต