“ลีโอ” ฝ่าโควิด จัดมิวสิกมาร์เก็ตติ้งออนไลน์

“ลีโอ” ตีโจทย์ social distancing พลิกกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง จัดอีเวนต์คอนเสิร์ตออนไลน์ พร้อมเปิดพื้นที่ให้อาชีพ ดีเจ. นักร้องกว่า 1,000 คนมีรายได้ช่วงสถานประกอบการถูกปิด

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มการตลาดแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ผลกระทบจากโควิด-19 สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อวิถีชีวิตผู้คน เกิดการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) เพื่อลดผลกระทบของโรคติดต่อ รวมถึงมาตรการการปิดสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างค้าปลีก ร้านอาหารสถานบันเทิง และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ทำให้หลากหลายอาชีพต้องว่างงาน โดยเฉพาะนักร้อง นักดนตรี ดีเจ. ในร้านอาหารผับ บาร์ (on-premise) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลังสถานบันเทิงปิดให้บริการ

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจ และต่อยอดจากการทำแคมเปญการตลาดของน้ำดื่มสิงห์และโซดาสิงห์ ให้คนไทยร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน ลีโอจึงได้มีการปรับตัว หาแนวทางช่วยเหลืออาชีพนักร้อง นักดนตรี และสร้างการมีส่วนร่วม (en-gagement) กับผู้บริโภคโดยการจัดกิจกรรม “Online Music Festival” ซึ่งเป็นมิวสิกมาร์เก็ตติ้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในช่องทางเฟซบุ๊ก LEO Thailand

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เราไม่ทิ้งกัน มันส์กว่า” เนื่องจากแบรนด์ลีโอต้องการเปิดพื้นที่ให้นักร้อง นักดนตรีอาชีพ และ ดีเจ. จำนวน 400-500 วง รวมมากกว่า 1,000 ชีวิต ยังคงสามารถแสดงดนตรีให้แฟน ๆ ได้ติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ทุกคนยังคงมีงานและรายได้เลี้ยงชีพจุนเจือครอบครัวต่อไป

โดยรวบรวมแนวดนตรีหลากหลาย อาทิ “Leo EDM” ดีเจ. Live สด การแสดงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เอาใจสาวกดนตรีแนว EDM และ “Leo Night Live” เปิดพื้นที่ออนไลน์ให้นักดนตรีกลางคืนได้ส่งต่อความมันส์ เสมือนอยู่ในร้านจริง “Leo Live Muzik” ขนทัพศิลปิน นักร้องชื่อดังแนวหน้าของไทย ไม่ว่าจะเป็นวง Season Five, Zeal, Polycat, อิ้งค์ วรันธร ฯลฯ ล่าสุด “ลีโอ” ยังได้ส่งเพลง “ไม่เคยจะห่างกัน” ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่ โดยมีศิลปินชื่อดังอย่างเป๊กซ์ นักร้องนำวง Zeal และเอิ๊ต ภัทรวี ร่วมฟีเจอริ่งกับนักดนตรีกลางคืนอีกจำนวนมาก เพื่อส่งกำลังใจซึ่งกันและกัน

“เจตนารมณ์ในการจัดแสดงดนตรีผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ลีโอต้องการส่งกำลังใจและช่วยเหลือนักดนตรีอาชีพกว่า 1,000 ชีวิต ให้มีงานทำ มีรายได้ พร้อมกับมอบความสุขให้กับคนไทยที่อยู่บ้าน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนช่วงเวลาที่น่าเบื่อ ช่วงเวลาแห่งความยากลำบากให้เป็นความมันส์ และย่อมดียิ่งขึ้น หากเราไม่ทิ้งกัน มันส์กว่า เพราะกิจกรรมนี้ทำให้ทุกคนได้คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ดื่มด่ำเสียงเพลงและความสนุกสนานเหมือนเดิมโดยยังอยู่ที่บ้าน นับได้ว่าเป็นการ stay home stay mum ส่วนการนำเพลง “ไม่เคยจะห่างกัน” มาเรียบเรียงใหม่ เพื่อส่งกำลังใจให้ศิลปิน นักดนตรีทุกคนมีพลังในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ร่วมกัน” นายธิติพรระบุ