ฉอด สายทิพย์ ลาออกแกรมมี่ บริหาร “เช้นจ์ 2561” เต็มตัว

“ฉอด สายทิพย์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการ “แกรมมี่” บริหาร “เช้นจ์ 2561” เต็มตัว มีผล 4 ม.ค.

วันที่ 5 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 ม.ค.) บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ส่งหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งการลาออกของกรรมการบริษัท

โดยกรรมการที่ลาออก ได้แก่  ดร. ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ตำแหน่งกรรมการ และ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ตำแหน่งกรรมการและผู้ถือหุ้นอีกด้วย

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจในจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกอบกับมีภารกิจที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งสองไม่สามารถทำหน้าที่กรรมการของบริษัทได้อย่างเต็มที่ จึงตัดสินใจลาออก

อย่างไรก็ตาม พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ยังคงดำรงตำแหน่งในบริษัทย่อยของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้แก่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด เช่นเดิม

ล่าสุด ข่าวสด รายงานคำชี้แจงของ “พี่ฉอด” ว่า “พี่ฉอดยังอยู่ในเครือแกรมมี่ เพียงแต่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มแกรมมี่ ทำให้ เช้นจ์ 2561 กลายเป็นบริษัทย่อยของบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจการร่วมค้าแทน ซึ่งการดำเนินธุรกิจของเช้นจ์ นับจากนี้ จึงไม่ได้ผ่านการบริหารงานของแกรมมี่โดยตรง แต่จะผ่านการบริหารงานของกิจการร่วมค้า แทน

ดังนั้น เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปด้วยความคล่องตัว และใช้เวลาบริหารบริษัท เช้นจ์ 2561 ได้อย่างเต็มที่ พี่ฉอดจึงขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทแกรมมี่ และปฏิบัติงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในกลุ่มของแกรมมี่ต่อไป”

ก่อนหน้านี้ มติชนออนไลน์ รายงานว่า รายการ ‘คลับ ฟรายเดย์ โชว์’ ของ เช้นจ์ 2561 ย้ายไปออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 มกราคมนี้ เวลา 16.00 น.

โดย “พี่ฉอด” ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการดังกล่าว บอกว่า เป็นการย้ายเพื่อความเหมาะสม เนื่องจากช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ เนื่องจากกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งนำโดย บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ เข้าบริหารก็มีการปรับในหลาย ๆ เรื่อง และจะเน้นให้ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ‘เทรนดี้ นิว เจเนอเรชั่น ไลฟ์สไตล์ และเอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ซึ่งผู้ชมเป็นคนละกลุ่มกับแฟนรายการคลับ ฟรายเดย์ โชว์

“ในส่วนคลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ จะย้ายไปช่องวัน แต่คลับ ฟรายเดย์ โชว์ จะย้ายไปอมรินทร์ ซึ่งไม่ได้เป็นเพราะมีปัญหา หรือความขัดแย้งอะไร แต่คิดว่าน่าจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายผู้ชม” พี่ฉอดกล่าว