อาฟเตอร์ ยู ยอดขายหด 40 ล้าน ไตรมาสแรก หวังวัคซีนฟื้นกำลังซื้อ

อาฟเตอร์ ยู

“อาฟเตอร์ ยู” รับโควิดฉุดยอดขายลด 18% ปรับแผนคุมค่าใช้จ่าย-เจรจาขอลดค่าเช่า เพิ่มไลน์อัพสินค้า To go ออกบูทขายสินค้าปูพรมหัวเมืองหลัก ทยอยรีโนเวตร้านรูปแบบใหม่

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 อาฟเตอร์ยู รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564 พร้อมประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบต่อกำลังซื้อและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ โดยหากแผนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการที่วางไว้ สถานการณ์น่าจะคลี่คลาย และเศรษฐกิจสามารถฟื้นตัวได้

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานจากนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนงาน ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน เช่น การกำหนดจำนวนพนักงานสูงสุดต่อสาขาตามยอดขาย การออกนโยบายให้ลาโดยไม่รับค่าแรง (Leave Without Pay) และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับค่าเช่าพื้นที่ จากการต่อรองในการขอลดค่าเช่าจากผู้ให้เช่า

รวมถึงมุ่งให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนากลุ่มสินค้าประเภทซื้อกลับบ้าน และสินค้า To go เป็นหลัก รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ (onlineplatform)ให้สอดคล้องกับวิถีใหม่ที่เน้นความรวดเร็วและความสะดวกในการขนส่ง ควบคู่กับการเพิ่มจุดออกบูทกระจายพื้นที่ขายให้ทั่วถึง พร้อมปรับปรุงพื้นที่บางส่วนในร้านขนมหวานเพื่อรองรับร้านค้ารูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “After You Marketplace”

สำหรับผลประกอบการอาฟเตอร์ ยู ในไตรมาส 1 ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 179 ล้านบาท ปรับตัวลดลง 40 ล้านบาท หรือร้อยละ 18 และมีกำไรสุทธิ 12 ล้านบาท ลดลง 1 ล้านบาท หรือร้อยละ 8 ถ้าเทียบจากไตรมาสที่ 1 ปี 2563 การปรับตัวลดลงของรายได้มาจากการผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนการบริโภคภาคครัวเรือนที่ยังไม่ฟื้นตัว และการหดตัวของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ