“โคเมเฮียว” ทุ่มปูพรม 5 สาขา เขย่าตลาดแบรนด์เนมมือ 2

ตลาดแบรนด์เนมมือสองกว่า 3,000 ล้านบาทโตสวนโควิด “โคเมเฮียว” กางแผน 5 ปี ปูพรม 5 สาขาในกรุงเทพฯ ชูจุดแข็งพนักงานผู้เชี่ยวชาญบริการมาตรฐานญี่ปุ่น ในคอนเซ็ปต์ความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบ “Spread Joy, Spark Happiness” พร้อมลุย O2O ปักหลักเจาะสาวกแบรนด์เนมในเขตเมือง ล่าสุดฉลองครบรอบ 2 ปีในไทย อัดโปรฯลุ้นรับรางวัล 1 หมื่นบาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 3 หมื่นบาท ปลุกยอดขายโค้งท้าย

นายฮิเดโอะ ทาเคโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห โคเมเฮียว จำกัด ผู้บริหารร้านสินค้าแบรนด์เนมมือสองรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นโคเมเฮียว เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทยังคงมีนโยบายเดินหน้ารุกตลาดแบรนด์เนมมือสองในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

โดยตั้งแต่ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้จังหวะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในการเร่งพัฒนาปรับปรุงเรื่องของบุคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญโดยบุคลากรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแม้ปัจจุบันตลาดแบรนด์เนมมือสองในไทยแม้จะอยู่ในระยะเริ่มต้น แต่พบว่ามีการเติบโตที่ต่อเนื่อง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว การไม่สามารถเดินทางออกไปต่างประเทศได้ ทำให้คนไทยหันมาซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองมากขึ้น

โดยแผนการดำเนินงานในไทยนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการขยายในช่วง 5 ปีนับจากนี้ (2564-2568) ด้วยการขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง ปัจจุบันมี 2 สาขาในไทยที่ Central @centralwOrld ชั้น 2 และเซ็นทรัล บางนา ชั้น 1 ซึ่งได้รับการตอบรับจากสาวกแบรนด์เนมเป็นอย่างดี และมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำเลหลักในการขยายสาขานับจากนี้จะเน้นห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯเป็นทำเลหลัก เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าในเขตกรุงเทพฯให้ครอบคุลมเสียก่อน เนื่องจากยังมีศักยภาพทางการเติบโตที่สูง มีการเดินทางที่สะดวก รวมถึงมีกลุ่มลูกค้าของบริษัทอยู่ในพื้นที่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทอยู่

พร้อมกันนี้ยังจะมีการนำชูจุดแข็งของร้านโคเมเฮียว เบอร์ 1 จากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 70 ปี จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีสาขากว่า 50 แห่ง มาสร้างความประทับใจ ด้วยคอนเซ็ปต์ความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบ “Spread Joy, Spark Happiness” ที่แตกต่างมากกว่าการซื้อมาขายไป สู่การสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน luxury preloved items หรือสินค้าแบรนด์เนมที่มีคุณค่าทางจิตใจและมีมูลค่า พร้อมรับซื้อแบรนด์เนมมือสองจำนวนมากตอบรับ
ความต้องการของตลาด

Advertisment

ขณะที่ในส่วนของแผนการตลาดนับจากนี้ จะเน้นการสร้างแบรนด์ทั้งในส่วนของออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่กันไป โดยแผนการดำเนินงานในไทยจะเน้นคอนเซ็ปต์ “ความสุขส่งต่อได้ไม่รู้จบ” KOMEHYO ดูแลสินค้าในฐานะตัวกลาง ที่สร้างความไว้วางใจ ความน่าเชื่อถือในการการันตีสินค้า จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 300 คนในญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการดูแลสินค้าแต่ละประเภท โดยบุคลากรทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรมและสอบให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งเรื่องการรับซื้อ การดูแลรักษาสินค้า

รวมถึงการตั้งราคาขาย ภายใต้หลักสูตรเฉพาะของทางบริษัทที่ผ่านการทำธุรกิจมายาวนานจากฐานข้อมูลสินค้ามากกว่า 1.4 ล้านชิ้นต่อปี เพื่อให้มั่นใจว่าการซื้อขายในทุก ๆ รายการมีความน่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจจนนำไปสู่ความสุข ของทั้งลูกค้าที่มาซื้อและมาขายเพื่อส่งมอบสินค้า เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในตัวแบรนด์แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างความเข้าใจอันลึกซึ้งในสินค้าแบรนด์เนมทั้งในมุมของผู้ขายและผู้ซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองที่มองว่าเป็น preloved items ที่มีคุณค่าทางจิตใจกับลูกค้า โดย KOMEHYO ตั้งใจจะร่วมส่งต่อความสุขจากการนำสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้แล้วมาส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการในคอนเซ็ปต์ความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบ “Spread Joy, Spark Happiness”

โดยสินค้าทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า นาฬิกา จะผ่านการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันจากผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการ ให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการซื้อ-ขายอย่างมืออาชีพ ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านโคเมเฮียว สามารถเชื่อมั่นได้ในชื่อเสียงและคุณภาพแบบญี่ปุ่น ทำให้มีความน่าเชื่อถือในการซื้อหรือขายของแบรนด์เนมมือสองได้อย่างสบายใจและมั่นใจ โดยสามารถนัดขายสินค้าได้ในห้องรับรองส่วนตัว โดยปัจจุบันบริษัทยังคงพร้อมรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมได้เป็นจำนวนมาก

Advertisment

อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงไตรมาสสุดท้าย ควบคู่กับการ
ฉลองการดำเนินงานครบ 2 ปีในประเทศไทย บริษัทได้เปิดตัวโปรโมชั่นซื้อสินค้าที่ร้านครบ 3 หมื่นบาท รับสิทธิ์จับคูปองส่วนลดทันที รางวัลสูงสุดมูลค่า 1 หมื่นบาท และเมื่อขายสินค้าครบ 3 หมื่นบาท รับทันที Starbucks Card มูลค่า 1 พันบาท ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. ถึง 16 พ.ย. 64