เอชเซม MOU สรรพสามิต กดราคาขายมอเตอร์ไซค์อีวีลง 1.8 หมื่นบาท

เอชเซมมอเตอร์ ปลื้มลูกค้าซื้อมอเตอร์ไซค์อีวีถูกลง 1.8 หมื่นบาท หลังเซ็น MOU กรมสรรพสามิต ยันแบรนด์เอชเซมผ่านมาตรฐานความปลอดภัย UNR 136

25 สิงหาคม 2565 นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอช เซม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์

นายวันชัยกล่าวอีกว่า หลังเซ็น MOU เรียบร้อย ลูกค้าสามารถซื้อมอเตอร์ไซค์อีวีแบรนด์เอช เซมได้ถูกลง 1.8 หมื่นบาท และการผ่านเกณฑ์ของสรรพสามิตครั้งนี้เป็นเครื่องการันตี โดยเฉพาะมาตรฐานความปลอดภัย UNR 136 ซึ่งเป็นการควบคุมพื้นฐานความปลอดภัยจากไฟฟ้า ทั้งความปลอดภัยระบบสายไฟในตัวรถ ความปลอดภัยของตัวแบตเตอรี่ ทั้งตัวโครงสร้างแบตเตอรี่ และการเปลี่ยนถอดเข้า-ออก การเคลื่อนย้าย การชาร์จ ซึ่งทั้งหมดป้องกันการระเบิด รวมถึงความปลอดภัยระหว่างการใช้งานของผู้ขับขี่เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

“มอเตอร์ไซค์อีวีปีนี้ขยายตัวเร็วมาก 6 เดือนยอดจดทะเบียนเฉียด 4,000 คัน เฉพาะไตรมาสแรกของปี 2565 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอช เซม มียอดจดทะเบียนโตขึ้นกว่า 4 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา เหตุผลคงมาจากราคาน้ำมันที่ถีบตัวสูงขึ้นทุกวัน ประกอบกับความไว้วางใจของลูกค้าที่เชื่อมั่นในสินค้าและงานบริการของเอช เซม โดยเฉพาะระยะหลังเรามีบริการให้เช่าทุกรูปแบบ นอกจากค่าเช่าถูกแล้ว เอช เซมยังดูแลเรื่องงานบริการ มีรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม ตลอด 24 ชม. เปลี่ยนแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทุกสถานี ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมประกันอุบัติเหตุ และ พ.ร.บ.อีกด้วย”

นายวันชัยกล่าวว่า เอช เซม ถือเป็นผู้นำ EV ecosystem แบบครบวงจร ด้วยความพร้อมของสินค้า สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ และงานบริการตลอด 24 ชม. ตลาดมอเตอร์ไซค์อีวีตอนนี้แข่งกันที่ใครมีบริการสวอปแบตได้มากกว่ากัน เพราะกลุ่มไรเดอร์ใช้งานเยอะ และคงไม่มีเวลามานั่งรอชาร์จแบตแน่นอน เป้าหมายเราปีนี้จะขยายให้ครบ 100 จุด ทั้ง กทม.และปริมณฑล ตอนนี้มีแล้วกว่า 70 ตู้ H SEM POWER STATION ใช้งานง่าย รวดเร็วใช้เวลาแค่ 3 นาที ลูกค้าก็สามารถวิ่งงานต่อได้สบาย ๆ

สำหรับราคาขายมอเตอร์ไซค์เอช เซม ตอนนี้มีด้วยกัน 3 รุ่น-H SEM Ciao 49,700 บาท H SEM MOBILA G 130,000 บาท พร้อมแบตเตอรี่ 2 ลูก H SEM MOBILA S/WINGS 110,000 รวมแบตเตอรี่ 2 ลูก ขณะที่แบบเช่า ผ่าน K+ ในเดือน ส.ค.นี้ รุ่น MOBILA G 15 วัน ราคา 2,138 บาท, รุ่น MOBILA G 2022 15 วันราคา 2,288 บาท และรุ่น MOBILA S/WINGS 15 วันราคา 1,613 บาท