“นิสสัน” เร่งขยายตลาดเทอร์ร่าทั่วอาเซียน ลั่นในไทยพร้อมส่งมอบเดือนนี้

“เทอร์ร่า” ทั่วกลุ่มประเทศอาเซียน ปลื้มเสียงตอบรับในฟิลิปปินส์ดีเกินคาดลูกค้าชื่นชอบ ลั่นในไทยพร้อมส่งมอบรถภายในเดือนนี้แน่นอน

นายโรล เดอ วรีส์ รองประธานสายงานการตลาดและกลยุทธ์ของแบรนด์บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์การวางสินค้าของนิสสัน โดยเฉพาะกลุ่มรถเอสยูวี และปิกอัพ จะแบ่งเป็น 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ คือ 1.นิสสันพาโทรล และอาร์มาดา (Patrol/Armada) จะเน้นเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ประกอบด้วยบาห์เรน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2.นิสสัน เทอร์ร่า (Terra) เน้นตอบโจทย์ตลาดการเดินทางสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ตลาดหลักอยู่ที่ประเทศไทย และยังมีเป้าหมายกระจายให้ครอบคลุมทั้งอาเซียนและจีน โดยในปีงบประมาณ 2561 จะเร่งขยายตลาดไปยังอินโดนีเซีย และเวียดนาม 3.กระบะไททัน (Titan) มุ่งเน้นตลาดกลุ่มงานบรรทุกหนัก และสารพัดประโยชน์ มีตลาดหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง 4.ฟรอนเทียร์ และนาวารา (Frontier/Navara) จะให้กระจายทำตลาดทั่วโลก

ทั้งนี้ ทุกโปรดักต์นิสสันมุ่งสู่แนวคิด คือ Nissan Intelligent Mobility หรือการไปสู่อัจฉริยภาพในการขับขี่ที่เหนือกว่า ประกอบด้วยขุมพลัง intelligent power ด้วยการขับขี่ที่ใช้พลังงานสะอาดและมีประสิทธิภาพ intelli-gent driving มีการควบคุมความปลอดภัยในการขับขี่และมีความสะดวกสบายมากขึ้น intelligent integration สามารถเชื่อมโยงรถให้เข้ากับรูปแบบของสังคมได้

สำหรับนิสสัน เทอร์ร่าที่วางตลาดในไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จะส่งมอบได้ภายในเดือนนี้แน่นอน ที่ผ่านมาประเทศฟิลิปปินส์มีกระแสตอบรับที่ดีมากถือว่าเป็นเอสยูวีรายแรกและรายเดียวที่มีเทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะหรือ intelligent rear view mirror (IRVM)ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นทัศนวิสัยด้านหลังขณะขับขี่

นอกจากนี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง หรือ lane departure warning (LDW) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา blind spot warning (BSW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง intelligent around view monitor (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ movingobject detection (MOD) โดยทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นควบคู่กับการได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงสุด

นายเปโดร ดีอันดา ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายผลิตภัณฑ์ นิสสัน เทอร์ร่า เปิดเผยว่า คอนเซ็ปต์ของนิสสัน เทอร์ร่าที่ทางนิสสันได้วางไว้ คือ ซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยนิยามผู้ขับขี่ว่าจะสามารถดูแลผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี