โตโยต้า กาซู เรซซิ่งฯ กระหึมวงการ มอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019” จากการที่บริษัทได้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย และมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ เปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ มากว่า 32 ปี ส่งผลให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง

“จากความเชื่อที่ว่าทุกหนทาง ย่อมมีทางที่ดีกว่าเสมอ ก่อเกิดเป็นวิสัยทัศน์ของ โตโยต้าในการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า ที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า ซึ่งจากวิสัยทัศน์ดังกล่าวทำให้ คุณอากิโอะ โตโยดะ ในฐานะ Master Driver มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างยานยนต์ที่เขารักขึ้นมาเพื่อตอบสนองลูกค้า หนึ่งในวิธีที่จะสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่านั้น คือ การที่เราเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทั้งรถและคนที่สร้างรถเหล่านั้น  เพื่อนำความรู้สึกที่ได้จากการขับ รวมถึงสมรรถนะของรถยนต์อันไร้ขีดจำกัดที่ได้จากการแข่งขันมาพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า และทั้งหมดนั้นคือที่มาของ Toyota Gazoo Racing”

ทั้งนี้โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2019 ในประเทศไทย จึงได้รับการพัฒนาและยกระดับให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้นและเร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่

ภายใต้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ซึ่งในปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด 

ด้วยรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่นการแสดงโชว์สมรรถนะการขับขี่ของรถโตโยต้า ได้แก่

  • ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี
  • โคโรลล่าอัลติสวันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี
  • วีออส วันเมคเรซ เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี
  • วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี 

การจัดนิทรรศการครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์รถแข่งระดับโลกของโตโยต้า พร้อมสัมผัสรถสปอร์ตในตำนานอย่าง “Toyota GR Supra” ที่ออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์ “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” (From Circuit To Road) ซึ่งประสบความสำเร็จจากรายการแข่งขันที่สำคัญของโลก การนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุด ที่ทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่ากับ 4 เทคโนโลยีล่าสุดทั้งระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4,สถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA), มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้า (Toyota Safety Sense หรือ TSS) และToyota T-Connect Telematics

เตรียมพบกับความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด ในการแข่งขันรถโตโยต้าวันเมคเรซทั้ง 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

  • สนามที่ 1 วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน จังหวัด ภูเก็ต
  • สนามที่ 2 วันที่ 28 – 30 มิถุนายน จังหวัด บุรีรัมย์
  • สนามที่ 3 วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน จังหวัด ชลบุรี
  • สนามที่ 4 วันที่ 25 – 27 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์
  • สนามที่ 5 วันที่ 29 พฤจิกายน – 1 ธันวาคม จังหวัด เชียงใหม่