ไม่ทิ้งกัน “ซูซูกิ” นำร่อง โครงการ “รถยนต์ซูซูกิปันสุข” ช่วยโควิด-19

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด  บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน หรือผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย เพื่อหวังเป็นการบรรเทาทุกข์และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้

โดยได้จัดทำโครงการ “รถยนต์ซูซูกิปันสุข” ภายใต้สโลแกน SUZUKI CAUSE WE CARE ด้วยนำ กระบะบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดย่อม ซูซูกิ แครี่ มาดัดแปลงเป็น รถยนต์ปันสุขเคลื่อนที่ เพื่อบรรทุกอาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ ให้ประชาชนผู้ที่กำลังประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตสามารถมาหยิบไปใช้ในการอุปโภคและบริโภคได้

รวมทั้ง ผู้ที่ต้องการนำสิ่งของมาร่วมปันสุข แจกจ่ายไปให้ผู้เดือดร้อนได้ที่รถยนต์ปันสุขคันนี้ได้เช่นกัน

โดยร่วมมือกับ บริษัท คลังออโตโมบิลส์ จำกัด (จังหวัดนครราชสีมา) และบริษัท เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด (จังหวัดภูเก็ต)  ในการนำร่องโครงการ “รถยนต์ปันสุข” ได้เริ่มให้บริการไปยังพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภูเก็ต ส่วนผู้จำหน่ายในพื้นที่อื่นๆ จะมีบริการ ”ซูซูกิ ปันสุข” โดยจัดทำเป็นตู้อาหารกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโชว์รูมของผู้จำหน่ายที่ร่วมโครงการฯ ต่อไป

นอกจากนี้  “บังฮาซัน” หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของธุรกิจอาหารทะเลแห้งออนไลน์ชื่อดังที่เปลี่ยนโลกของการขายแบบใหม่ และในฐานะพรีเซนเตอร์ “ซูซูกิ แครี่ ใหม่” ได้นำรถ ซูซูกิ แครี่ บรรทุก อาหารแห้ง ของอุปโภค บริโภค ไปส่งความช่วยเหลือร่วมปันสุขไปยังไปยังพี่น้องชาวชุมชนปากบารา และชุมชนใกล้เคียงในจังหวัดสตูล

“ผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้นำความช่วยเหลือ โดยส่งผ่านรถ ซูซูกิ แครี่  มาช่วยเหลือพี่น้องถึงชุมชนในพื้นที่จริง ซึ่งเราก็จะมีตัวแทนชุมชนแต่ละแห่ง ร่วมกันสำรวจหาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ และรับมอบสิ่งของเพื่อนำไปกระจายไปตามชุมชนนั้นๆ ผมเห็นแล้วปลื้มใจจริงๆ ทุกคนร่วมแรง ร่วมมือ ร่วมใจเพื่อช่วยเหลือกันและกัน ผมเองก็จะนำรถ ซูซูกิ แครี่มาส่งความสุขให้ชุมชนต่างๆ อีกแน่นอน” บังฮาซัน กล่าว

ผู้สนใจติดตามรายชื่อร้านผู้จำหน่ายฯ ที่เข้าร่วมโครงการ “รถยนต์ซูซูกิปันสุข”  ได้ที่  www.suzuki.co.th

ติดตามข่าว เปิดตัวรถใหม่ และ รีวิวรถยนต์ กับ ประชาชาติธุรกิจ